Trending
  • Do Kwon đã thực hiện một số sửa đổi trong kế hoạch hồi sinh Terra của mình.
  • Các thay đổi đã được thực hiện trong khi đề xuất đang được biểu quyết.

Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đã sửa đổi đề xuất của mình để hồi sinh blockchain Terra giữa cuộc bỏ phiếu về việc liệu nó có nên được triển khai hay không. 

Sau khi đồng stablecoin TerraUSD (UST) sụp đổ, Giám đốc điều hành của Terraform Labs, Do Kwon, đã đề xuất một kế hoạch “tái sinh” , trong đó ông đề xuất tạo ra các token Luna (LUNA) 2.0 trên một blockchain mới.

Hôm nay, ông đã sửa đổi đề xuất mặc dù kế hoạch ban đầu hiện đang trải qua một cuộc bỏ phiếu trực tuyến. Trong khi cái gọi là đề xuất “tái sinh” này vẫn còn tồn tại, Kwon cho biết anh ấy đã chỉnh sửa một vài thông số phân phối “để phù hợp với phản hồi của cộng đồng.”

Thay đổi đầu tiên là làm giảm việc phân phối token LUNA 2.0 cho những người nắm giữ UST, những người đã stake token của họ trên Anchor khi sự cố xảy ra. Số lượng mà họ được phân phối đã giảm từ 20% xuống còn 15%.

Thứ hai, Kwon đã thay đổi lịch trình vesting cho hai trong số các danh mục bên liên quan đã được đề xuất để nhận một phần của các token mới. Tại đây, Kwon đã tăng số token ban đầu được mở khóa trong việc phân bổ token LUNA 2.0 từ 15% lên 30% – với 70% còn lại bị khóa và vesting trong hai năm.

Thật bất thường khi một đề xuất được sửa đổi trong một cuộc bỏ phiếu trực tuyến. Đây là lý do tại sao những thay đổi ngày hôm nay từ Kwon đã khiến một số người đặt câu hỏi về tính hợp lệ của nó. Thông thường, bất cứ khi nào có một thay đổi được thực hiện đối với một đề xuất, nó được thực hiện trước và không phải trong khi bỏ phiếu. FatMan, một nhà phân tích và bình luận ẩn danh của Terra, nhấn mạnh thực tế là một đề xuất mới nên đi kèm với một cuộc bỏ phiếu mới.

“Làm thế nào bạn có thể thực hiện những sửa đổi quan trọng đối với một đề xuất * bỏ phiếu giữa kỳ * khi hầu hết mọi người đã bỏ phiếu (cho tài liệu gốc)?,” FatMan nói. Ông nói thêm rằng “những thay đổi quan trọng nên được đăng tải như một đề xuất hoàn toàn mới.”

Đề xuất ban đầu của Kwon đã đi đến một cuộc bỏ phiếu xác nhận vào thứ Tư. Tại thời điểm viết bài, đa số phiếu bầu (80%) ủng hộ nó, chỉ có 15% phản đối nó với quyền phủ quyết. Còn quá sớm để nói liệu cuộc bỏ phiếu cho đề xuất của Kwon có được thông qua hay không khi còn tới tận 5 ngày nữa. Nếu tỷ lệ ‘phản đối’ vượt qua 33,4%, toàn bộ đề xuất sẽ bị loại bỏ mặc dù thực tế là nó nhận được sự ủng hộ từ đa số các validator. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan