Trending

Được biết, nhà sáng lập kiêm CEO của Terraform Labs, Do Kwon, hiện đang ở quốc gia Đông Nam Âu Serbia sau khi rời Singapore vào tháng 9.

Theo một báo cáo ngày 11/12 từ Chosun Media, các nhà chức trách Hàn Quốc đã theo dõi một tin tức liên quan đến nơi ở của Do Kwon cho thấy Do Kwon hiện đang ở Serbia.

Một quan chức chia sẻ:

“Gần đây, chúng tôi đã nhận được thông tin tình báo rằng Giám đốc điều hành Kwon đang ở Serbia và điều đó đã được chứng minh là đúng”.

Báo cáo cũng nói rằng Bộ Tài chính Hàn Quốc “đang trong quá trình yêu cầu sự hợp tác từ chính phủ Serbia”.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã săn lùng Do Kwon kể từ khi Terra sụp đổ, nhưng rõ ràng là không gặp nhiều may mắn trong việc xác định chính xác vị trí của Do Kwon.

Người đàn ông 31 tuổi này được cho là đã chuyển đến Singapore vào cuối tháng 4 ngay trước khi hệ sinh thái Terra sụp đổ.

Vào ngày 14/9, Đơn vị Tội phạm Tài chính và Chứng khoán của Văn phòng Công tố viên Quận Nam Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ Kwon vì vi phạm luật thị trường vốn của Hàn Quốc.

Gần thời điểm đó, các nhà chức trách ở Singapore xác nhận rằng Kwon không còn ở nước này nữa và được cho là đã bay đến Dubai để quá cảnh đến một điểm đến mới không xác định.

Ngay sau đó vào ngày 26/ 9, Interpol cũng đã đưa ra “Truy nã đỏ” đối với Kwon. Tuy nhiên, cho đến hôm nay, Do Kwon dường như vẫn chưa được thêm vào cơ sở dữ liệu Truy nã đỏ của Interpol trên trang web.

Vào tháng 10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã ban hành lệnh yêu cầu Kwon giao nộp hộ chiếu vào ngày 6/10. Bộ nói thêm rằng việc không tuân thủ sẽ dẫn đến việc hộ chiếu của anh ấy bị hủy bỏ hoàn toàn.

Cuối tháng đó, các công tố viên ở Hàn Quốc đã xác nhận các báo cáo rằng Do Kwon đã bay tới Dubai để có thể dừng chân trước khi đến một điểm đến khác có thể là Serbia.

Nếu Do Kwon đang ở Serbia, thì vẫn còn phải xem những chuỗi pháp lý nào, nếu có, có thể được dẫn độ về Hàn Quốc.

Trong khi Hàn Quốc đã tham gia một hiệp ước dẫn độ song phương với 31 quốc gia, Serbia thì không. Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng đã tham gia vào một hiệp ước dẫn độ rộng lớn hơn nhiều với Hội đồng Châu Âu mà Serbia là một bên ký kết.

Kwon đã khẳng định rằng ông không hề chạy trốn và ông ấy “không cố gắng che giấu điều gì” và đã tiếp tục hoạt động tích cực trên mạng xã hội trong vài tháng qua.

Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào tháng 5 một phần được kích hoạt bởi sự sụt giá của stablecoin thuật toán Terra USD Classic, USTC (trước đây là UST), từ đó đã hạ giá trị tài sản của Luna Classic, LUNC (trước đây là LUNA) gần 100%.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan