Trending

Bối cảnh

OliveX muốn xây dựng một mô hình trò chơi thể dục tổng hợp, nơi người chơi có thể tập luyện tại nhà, trong phòng tập thể dục hoặc ngoài trời để kiếm phần thưởng trong trò chơi. Người chơi sẽ nhận được token DOSE khi hoàn thành trò chơi dựa trên tập luyện trong các game được tích hợp và các trải nghiệm khác. Những mã thông báo này có thể được sử dụng để mở khóa các vật phẩm, mua NFT và tham gia vào các sự kiện và chế độ chơi đặc biệt.

Cốt truyện game

Trong suốt Thế kỷ 21, các xã hội trên khắp thế giới sụp đổ khi họ không thể đối phó với biến đổi khí hậu và các sự kiện thảm khốc xảy ra sau đó. Nhiều khu vực trên địa cầu đã bị trũng sâu do lũ lụt cực độ, và những phần còn lại trở nên nóng và cằn cỗi, đối mặt với hạn hán thù địch.

Thảm họa cuối cùng xảy ra khi một ngọn lửa bão mặt trời lớn và kéo dài liên tục quét sạch hầu hết các công nghệ tiên tiến và đẩy xã hội vào kỷ nguyên đen tối của công nghệ. Trong nhiều thập kỷ sau đó, hải tặc, kẻ cướp và người nhặt rác hình thành các thị tộc nhỏ và rạn nứt. Những nhóm này nhằm mục đích thu thập các di tích của thời kỳ vàng son và sử dụng chúng để bảo vệ những nguồn tài nguyên ít ỏi (thực phẩm, nước, v.v.) mà họ có. Mỗi di tích là một lợi thế, và mỗi gia tộc đều có lợi cho mình.

Những khu vực ít người có thể sinh sống và không có người ở này được gọi là Vùng đất bụi (The Dustlands), và bạn là một trong nhiều người làm việc tự do mà chúng tôi gọi là Dust Runners. Chẳng bao lâu bạn thấy mình nhận công việc mang theo đủ thứ hàng lậu bí ẩn. Chúng gợi cho bạn về công nghệ của quá khứ, nhưng chúng không giống như những gì bạn từng thấy. Chúng phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau giống như đá quý.

Vậy chúng đến từ đâu? Họ làm gì? Và tại sao những nhân vật mờ ám của The Dustlands sẽ làm bất cứ điều gì để nhúng tay vào?

Giới thiệu Gameplay

Khi tham gia vào trò chơi, bạn sẽ hoá thân thành một Dust Runner. Một số điều bạn nên lưu ý: 

  • Bạn là một đại lý giao hàng tự do – Công việc của bạn là chạy đua trên khắp các Vùng đất bụi (The Dustlands)
  • Đi đến bất cứ nơi nào công việc muốn bạn đến… nhưng phương tiện đi lại rất khan hiếm ở đây. Bắt đầu bằng cách đi bộ, bạn sẽ nhanh chóng tập hợp một thứ gì đó với nhau ngay lập tức.
  • Bản thân các công việc được trả lương hậu hĩnh và luôn vậy.
  • Dust Runner là công việc kinh doanh rủi ro. Đề phòng những tên cướp hoặc quái vật sa mạc trên hành trình của bạn. 
  • Hàng hóa của bạn là tài sản nóng. Đừng để nó khuất tầm mắt của bạn.
  • Chúng tôi những Dust Runner luôn đeo tai nghe. Chúng không chỉ át đi tiếng ồn ào liên tục của sa mạc mà còn là chìa khóa cho cuộc phiêu lưu của bạn.

Điểm nổi bật của DOSE

  • Fitness first: Cốt lõi của trải nghiệm dựa vào một ứng dụng thể dục với tính năng theo dõi chỉ số và cho phép người chơi thực hiện các mục tiêu của riêng họ. Đây là cơ sở sẽ cho phép các yếu tố trò chơi khác để thành công.
  • Nhập vai: Người chơi hoá thân thành Dust Runner, trải nghiệm câu chuyện theo từng phần mỗi khi họ làm một nhiệm vụ. (Khi họ mở khóa nhiều nhiệm vụ hơn và gặp gỡ nhiều nhân vật hơn, cốt truyện mở ra và một web bí ẩn sẽ được khám phá).
  • Người chơi tự quản lý quá trình chơi của mình: Người chơi sẽ được thưởng DOSE trực tiếp cho sự tham gia của họ trong trò chơi, cùng với NFT. Những người chơi tham gia trò chơi sớm sẽ trở nên đặc biệt có giá trị đối với cộng đồng và sẽ thấy mình có nhiều cơ hội hơn để đẩy nhanh tiến độ của họ.
  • Chơi miễn phí: Người chơi có thể bắt đầu trò chơi miễn phí. Cốt lõi của game xoay quanh việc người chơi cảm thấy như họ đang thu về chiến lợi phẩm và biến chúng trở thành một thứ gì đó huyền bí.

Vòng lặp gameplay

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách chọn nhiệm vụ, chạy theo yêu cầu hoàn thành và nhận phần thưởng. Sau đó nâng cấp đồ của mình để mở thêm nhiệm vụ mới và khó hơn.

Dòng chảy kinh tế

Biểu đồ sau đây trình bày cách các mã thông báo DOSE và NFT chảy vào và ra khỏi quyền sở hữu của người chơi khi họ thực hiện các hành động trong trò chơi.

Thông tin về Token DOSE

DOSE là gì?

DOSE là token trung tâm của Hệ sinh thái thể dục được đánh giá game hóa OliveX.

Người chơi sẽ nhận được token DOSE khi hoàn thành lối chơi dựa trên tập luyện qua các trò chơi tích hợp trong hệ sinh thái. Những mã thông báo này có thể được được sử dụng để mở khóa các vật phẩm, mua NFT và tham gia vào các sự kiện đặc biệt và chế độ chơi.

DOSE còn là từ viết tắt của các chất hóa học bạn tiết ra khi tham gia một bài tập thể dục trò chơi, nó khiến bạn cảm thấy thoải mái (Dopamine-Oxytocin-Serotonin- Endorphin).

Các trò chơi được tích hợp

  • 22 Pushups: Một nền tảng thử thách chống đẩy để truyền cảm hứng cho những người dùng không tích cực trở nên nhiều hơn tích cực hơn.
  • Dustland Runner: Trò chơi thể dục Run for Reward, Sweat to Win hoàn toàn mới từ những người tạo ra Zombies, Run! ™, ứng dụng sức khỏe và thể dục được trò chơi hóa hàng đầu thế giới với trung bình 300.000 người dùng hoạt động và 50.000 người đăng ký trả phí mỗi tháng.
  • Dustland Rider:Trò chơi thể dục đi xe đạp sắp tới là sự kết hợp SOL Cycling và DOSE, mục đích cung cấp trải nghiệm hoàn toàn mới về Spin To Win, Cycle for Rewards.

DOSE Key Metrics

  • Tên: DOSE Token
  • Mã thông báo: DOSE
  • Blockchain: Ethereum
  • Tổng cung: 5.000.000.000 DOSE
  • Smart Contract (BEP-20): 0x7837fd820ba38f95c54d6dac4ca3751b81511357
  • Smart Contract (Ethereum): 0xb31ef9e52d94d4120eb44fe1ddfde5b4654a6515
  • Lượng cung lưu hành là 51.903.165 DOSE

DOSE Token Allocation

Tổng nguồn cung của DOSE là 5.000.000.000 token, tất cả được đúc cùng một lúc với sự phân bổ chia ra lên tới 11 nhóm. Nguồn cung cấp sẽ được phân bổ theo nhiều đợt cho các mục đích khác nhau.

Xem phần lịch trình phát hành để biết thêm chi tiết. DOSE không cho phép đốt và đúc thêm để nguồn cung cấp sẽ được cố định. DOSE sẽ được sử dụng để hỗ trợ lối chơi Dustland Runner và các dự án sắp tới hoặc chưa thông báo trong thế giới ảo về thể dục của mình.

DOSE Token Release Schedule

Trong khi nguồn cung cấp tối đa của DOSE được đúc sẵn, phần lớn mã thông báo tiện ích DOSE sẽ bị khóa và phát hành chậm theo thời gian. Điều này bao gồm cả việc phân bổ token tới đội ngũ phát triển và cố vấn cũng như phân bổ cho phần thưởng trò chơi.

DOSE Token Use Case

  • NFT Sales: DOSE có thể được sử dụng để mua Dustland Runner NFT trực tiếp từ trò chơi hoặc thông qua thị trường thứ cấp. NFT sẽ được bán riêng lẻ và thông qua các gói và sẽ từ hình đại diện đến mỹ phẩm, xe cộ và đất ảo trong game. Lưu ý: Không có sự chồng chéo giữa các NFT bị giảm xuống thông qua chơi và NFT có sẵn để mua trực tiếp từ trò chơi.
  • Phí để vào và tham gia sự kiện giới hạn thời gian: Trong khi trải nghiệm cốt lõi của Dustland Runner là miễn phí, DOSE được sử dụng làm phí tham gia các chế độ chơi đặc biệt và các sự kiện trong thời gian giới hạn bao gồm các cuộc đua ảo và trận chiến PvP.
  • Nâng cấp & mở khóa: Khi người chơi tiến bộ trong trò chơi, họ có thể dùng mã token DOSE để mở khóa nhiều tùy chọn và tiện ích.
  • Đăng ký tham gia Battle Pass theo mùa: Người chơi có thể mua quyền truy cập vào một mùa Battle Pass, cho phép họ truy cập các nhiệm vụ tường thuật cũng như hệ thống phần thưởng theo cấp độ để mở khóa NFT có giới hạn thời gian.

Mua token DOSE ở đâu?

Hiện tại bạn có thế sở hữu token qua một số sàn giao dịch như PancakeSwap, Gate.io, Uniswap, Polkastarter,..

Công nghệ & Quan hệ đối tác

Dustland Runner sẽ tận dụng các công nghệ hiện có do Six to Start và OliveX triển khai và khai thác vô số kiến thức do Animoca Brands xây dựng.

Công nghệ từ Zombies, Run! sẽ được dựa vào để xây dựng Dustland Runner bao gồm:

  •  Ứng dụng thể dục (theo dõi GPS / gia tốc kế, chỉ số)
  • Công cụ trò chơi tường thuật âm thanh đa nền tảng – Tính năng phát lại âm thanh và tính năng tương thích thiết bị trên nhiều thiết bị iOS và Android.
  • Nền tảng web & đồng bộ hóa đám mây – Cho phép người chơi chia sẻ quá trình chạy của họ, xem số liệu thống kê của họ và giữ cho sự đồng bộ hóa tiến trình của họ trên nhiều nền tảng.
  • Ứng dụng đồng hồ thông minh – Cho phép người chơi truy cập dữ liệu quan trọng trong quá trình chạy của họ khi đang di chuyển, cũng như tạm dừng hoặc tiếp tục nhiệm vụ.

Roadmap

Team

Nhóm hiện tại bao gồm các chuyên gia về Blockchain và Gaming, cũng như những tên tuổi lớn từ các doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực trò chơi và công nghệ.

Advisors

  • Yat Siu: Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Animoca Brands
  • Sonny Wu:  Giám đốc điều hành của AREVO
  • Dylan Boyd: Giám đốc, Phát triển các chương trình mới của R / GA Ventures
  • Jeremiah Owyang: Chuyên gia phân tích & Đối tác sáng lập của Kaleido Insights
  • Mark Cheng: Đối tác & COO của Mind Fund
  • James Ho: Giám đốc Đối tác Chiến lược của Animoca Brands
  • Sean Dudley: Phó Giám đốc Sản phẩm của Thương hiệu Animoca
  • Jacky Yuk:  Kiến trúc sư quản lý của Animoca Brands

Investors

Một vài nhà đầu tư của dự án như Animoca Brands,Yield Guild Games, Sandbox, Blocore, Blockhype, EVG, MagicFew, Skyvision 

Lời kết

Có thể thấy DOSE là token ra đời trước cả StepN tuy nhiên lại không bùng nổ mạnh như người đàn em của mình. Token DOSE tại thời điểm viết bài, có thứ hạng trên CoinMarketCap là 1005, với vốn hóa thị trường là 9.661.776 USD. Giá token này đã tăng trở lại sau khi StepN bùng nổ trên thị trường Crypto. Mong rằng những thông tin trên từ CoinViet giúp bạn hiểu hơn về cả hệ sinh thái game lẫn token DOSE này.

Disclaimer : Bài viết trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết tới người dùng và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là loại hình đầu tư rất mạo hiểm và các bạn chỉ nên tham gia khi chấp nhận tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

bài viết liên quan