Trending

Tổng quan về quỹ

Dragonfly là gì

Dragonfly (trước đây là Dragonfly Capital) là một quỹ đầu tư tiền điện tử được thành lập vào năm 2018 và có trụ sở chính tại San Francisco, California. 

Dragonfly nhằm mục đích tập hợp các dự án chính trong nền kinh tế phi tập trung, đầu tư và hỗ trợ, mang lại cơ hội tốt nhất trong loại tài sản tiền điện tử và cung cấp cho chúng khả năng vượt qua biên giới của hệ sinh thái Dragonfly.

Những dấu mốc cho sự phát triển của Quỹ Dragonfly

Vào cuối năm 2018, Dragonfly Capital đã công bố quỹ đầu tư 100 triệu đô la của mình trong lĩnh vực tiền điện tử, với những cái tên chính là Marc Andreessen và Chris Dixon (a16z), Olaf Carlson-Wee (Polychain Capital), Salil Deshpande (Bain Capital Ventures), Annie Xu (Giám đốc Alibaba Hoa Kỳ), Cyan Banister (Quỹ sáng lập).

Quỹ chủ yếu đầu tư vào các dự án ban đầu (hạt giống, khởi nghiệp). Vào tháng 3 năm 2021, Dragonfly Capital đã công bố ra mắt Quỹ Dragonfly II trị giá 225 triệu đô la, nhắm mục tiêu vào bốn lĩnh vực tiềm năng: giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), NFT và tiềm năng doanh thu của tiền điện tử. 

Vào cuối tháng 4 năm 2022, Dragonfly Capital công bố quỹ thứ ba, Dragonfly Fund III, với số vốn 650 triệu đô la, nâng tài sản của công ty đang quản lý lên khoảng 3 tỷ đô la. Quỹ mới có quy mô tương tự như Sequoia Capital và Bain Capital, gần đây đã thực hiện gần 600 triệu đô la đầu tư tiền điện tử. 

Gần đây nhất, Dragonfly Capital Fund đã mua MetaStable Capital, một trong những quỹ tiền điện tử lâu đời nhất, với số tiền không được tiết lộ. 

Đồng thời với việc mua lại, họ cũng đổi tên quỹ, thay đổi logo và tên, rút ​​gọn nó từ Dragonfly Capital thành Dragonfly.

Ra mắt quỹ đầu tư 650 triệu Đô la

Ngay đầu quý II năm nay, CEO của Dragonfly (Dragonfly Capital) Haseeb Qureshi đã chia sẻ những thông tin đầu tiên về đợt gọi vốn thứ ba – Dragonfly Fund Fund III, quỹ thu hút vốn lớn nhất từ ​​trước đến nay. Quỹ mới dễ dàng vượt qua các quỹ trước đây của công ty, vốn đã huy động được 100 triệu USD vào năm 2018 và 225 triệu USD vào năm 2021. Các đối tác tham gia vòng gọi vốn này bao gồm Tiger Global, KKR, Sequoia China, Invesco và nhiều đối tác khác. 

Quỹ tập trung vào tất cả các công ty blockchain và tiền điện tử tạo ra một nền kinh tế kỹ thuật số mới, với số vốn mới gấp đôi 300 triệu đô la của hai quỹ trước đó của công ty. Các đối tác cạnh tranh bao gồm các đại gia đầu tư như Tiger Global, KKR và Sequoia China.

Đội ngũ phát triển

Bo Feng (Quản lý đối tác): Một nhà đầu tư mạo hiểm kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm, cũng là đối tác sáng lập của Ceyuan Ventures. Một trong những khoản đầu tư đầu tiên của anh ấy vào một dự án tiền điện tử là OKEx, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Bắc Kinh.

Haseeb Qureshi (Quản lý đối tác): Kinh nghiệm của Haseeb trước đây là đối tác tại Metastable, từng làm việc tại Earn.com và Airbnb. Trước đó, anh ấy là một tay chơi poker chuyên nghiệp. 

Alexander Pack (cựu đồng sáng lập): Nhà đầu tư  tiền điện tử trẻ tuổi, người trước đây đã quản lý tài sản tiền điện tử tại quỹ đầu tư  Bain Capital Ventures. Tuy nhiên, vào giữa năm 2020, anh rời Dragonfly và bắt đầu làm việc cho Huobi.

Danh mục đầu tư

Quỹ ưu tiên đầu tư vào các dự án  giai đoạn đầu (vòng hạt giống, khởi động). 

 Vào đầu quý 2 năm nay, Dragonfly (Dragonfly Capital) đã công bố ra mắt Dragonfly Fund III, tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng: 

  • Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), 
  • GameFi 
  • Dự án NFT 
  • Ethereum layer 2, 
  • Nền tảng tài chính tập trung (CeFi).

Một số dự án tiêu biểu như:

  • Aurigami: là một giao thức thanh khoản phi lưu trữ phi tập trung cho phép người dùng vay hoặc kiếm lời từ tài sản tiền điện tử mà họ sở hữu. Aurigami là một trong những giải pháp tối ưu cho vấn đề thanh khoản của giao thức NEAR và tạo ra một thị trường thanh khoản lớn cho Aurora. 
  • 1INCH: là một giao thức tổng hợp DEX được xây dựng trên nền tảng Ethereum cho phép người dùng giao dịch các mã thông báo với giá tốt nhất trên thị trường mà ít bị trượt giá. Đối với điều này, 1inch đã sử dụng giải pháp định tuyến thông minh – Pathfinder. 
  • BenQi: là một giao thức mượn / mượn được thiết kế cho Avalanche. Giao thức này cho phép người dùng dễ dàng vay, cho vay và kiếm lãi từ tài sản kỹ thuật số của họ. Người gửi tiền cung cấp tính thanh khoản cho giao thức có thể kiếm được thu nhập thụ động, trong khi người đi vay có thể vay làm tài sản thế chấp.
  • Ref Finance: là một nền tảng ứng dụng DeFi được phát triển với Near Protocol, nhằm mục đích phát triển nhiều giao thức DeFi khác nhau và sản phẩm đầu tiên của họ là sàn giao dịch phi tập trung với cơ chế AMM (AMM). DEX. 

Kết luận

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về quỹ đầu tư Dragonfly và danh mục đầu tư của quỹ.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan