Trending

Velas là gì? 

Velas được biết tới rộng rãi như một nền tảng blockchain được huấn luyện tự học và tự tối ưu hóa cho các hợp đồng thông minh (Smart Contract) và giao dịch thông minh an toàn. Nó có thể tương tác cũng như có khả năng mở rộng rất cao. 

Hiện nay, Velas sử dụng đồng thuận DPoS do trí tuệ nhân tạo vận hành để bảo mật cho quá trình xử lý giao dịch khối lượng lớn trên blockchain. Việc làm này có thể diễn ra mà không ảnh hưởng tới tính phi tập trung, sự ổn định và bảo mật. Nhờ vào việc sử dụng thuật toán đồng thuận AIDPOS, các yếu tố bị phụ thuộc vào con người và có khả năng bị hư hỏng sẽ được loại bỏ. Từ đó, hệ thống sẽ trở nên nhanh chóng và mạnh hơn, chịu được lỗi, ngăn chặn tất cả các vấn đề lớn và vấn đề không quá nguy hiểm.

Đặc điểm nổi bật của Velas 

Velas sử dụng một cơ chế đồng thuận hết sức mới mẻ và sáng tạo. Đó là bằng chứng cổ phần được ủy quyền nhân tạo (hay còn được biết tới là AIDPOS). 

AIDPOS tham gia vào quá trình hỗ trợ cho blockchain Velas vì nó được trợ giúp bởi một quy trình lý thuyết được gọi là “trực giác nhân tạo” (AI). Điều này đồng nghĩa với việc các kỹ thuật được mô tả ở trên được thiết kế để thu thập, xác định và đánh giá các mẫu được ghi nhận hoặc mối quan hệ giữa tất cả các bộ dữ liệu trong quy trình đi vào và đi ra khỏi mạng. Quá trình này dẫn đến các hoạt động trên blockchain rất hiệu quả. 

Velas Network công bố rằng dự án hoàn toàn có thể thực hiện tới 30.000 giao dịch mỗi giây, chỉ tạo khối khi cần thiết và tăng cường bảo vệ mạng khỏi các mối đe dọa và hoạt động độc hại khác. Theo như thử nghiệm, quá trình có thể mất tới 1-2 phút tùy vào độ khó dễ của các giao dịch.

Những tính năng chính của Velas 

Hiện nay, các tính năng hiện có trên dự án Velas bao gồm:

  • Nút Stakers: Nhờ có tính năng này, người dùng dễ dàng đặt cọc VLX của họ phía bên phải của bất kỳ một nút cụ thể nào để gia nhập vào quá trình tạo block cho những người sản xuất tiếp theo. Chúng sẽ phân phối lên tới 80% phần thưởng block cho người tham gia dự đoán chính xác cuộc bình chọn của họ.
  • Ví trên máy tính để bàn: Velas Desktop Wallet là một ví được xây dựng trên phần mềm với tính năng bảo mật cao, được chạy trên hệ điều hành Windows, mac OS và thậm chí là cả Linux. Phiên bản dành cho trình duyệt của ví cũng sử dụng tính năng cụm từ bắt đầu dễ ghi nhớ và thuật toán mã hóa “RSA-256-CBC” tương tự phiên bản máy tính để bàn.
  • Ví web: Một trong các tính năng đặc biệt của phiên bản trình duyệt phải kể đến là người dùng có thể chỉ định chuyển tiền mã hóa bằng bất kỳ token mà bạn lựa chọn. Ví sẽ được cập nhật liên tục để phản ánh tỷ giá hối đoái VLX hiện hành so với tất cả các loại tiền tệ khác.
  • Block Explorer Velas Network: Đây được biết tới là một trình duyệt tạo khối phổ biến nhất với công nghệ API REST dành cho các nhà phát triển (developers).

Lộ trình phát triển của Velas

Hiện nay, lộ trình phát triển của Velas vẫn đang được cập nhật. Coinviet sẽ liên tục bổ sung bài viết ngay khi dự án có thông tin.

Đội ngũ phát triển của Velas 

Có thể thấy, Velas là một dự án với nhiều điểm sáng và hứa hẹn đem tới những bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai. Đứng đằng sau một dự án đầy tiềm năng này là 2 nhân vật hết sức tài năng và tâm huyết.Đó là Alexandrov và Farhad Shagulyamov, trong đó: 

Alex Alexandrov: Đây là một chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực tài chính và lấn sân sang hoạt động công nghệ thông tin. Chắc hẳn trong các độc giả ở đây đều biết tới cổng thanh toán Coinpayments, và Alexandrov chính là người sáng lập của nó. Bên cạnh đó, ông còn hoạt động với tư cách là một nhà đầu tư thành công với các loại tài sản khác nhau.

Farhad Shagulyamov: hiện đang là Giám đốc điều hành mới của Velas cũng là Co-founder của dự án này. Anh được coi là đầu não của dự án và liên tục có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Velas. Từng thành lập công ty công nghệ của riêng mình tại Trung Quốc, anh đã tiếp xúc với blockchain cũng như thị trường tiền mã hóa ngay từ năm 2016.

Tổng quan về token VLX 

Token VLX là gì? 

VLX là một đồng tiền mã hóa trên nền tảng blockchain Velas. Đây là một token được xây dựng và sử dụng để cung cấp năng lượng cho mạng lưới Velas. VLX là điều thiết yếu để smart contracts (các hợp đồng thông minh) hoạt động. Bên cạnh đó, token VLX cũng được sử dụng trong thanh toán cho các giao dịch. 

Nếu bạn sử dụng token VLX được lưu trong ví Velas, nó có thể sẽ giảm giá 25% cho người dùng.  Ưu đãi này cũng có sẵn khi sử dụng token VLX trên nền tảng CoinPayments. Cùng với đó, bạn cũng sẽ được trừ vào phí giao dịch. Bên cạnh các tính năng nói trên, token VLX cũng được yêu cầu để tham gia vào đặt cược.

Đối với những người chưa từng tham gia, việc đặt cược còn khuyến khích người sử dụng chặn một số lượng token nhất định để hỗ trợ blockchain. Đổi lại, người tham gia sẽ dần làm quen với việc chia sẻ phần thưởng block và phí tham gia giao dịch tỷ lệ thuận với số lượng token mà bạn đang đặt cược.

Phân bổ token VLX 

Hiện nay, dự án Velas vẫn chưa có thông báo chính thức về phân bổ token VLX. Coinviet sẽ liên tục bổ sung ngay khi dự án có thông tin. Hãy truy cập bài viết thường xuyên để cập nhật nhé!

Mua token VLX ở đâu?

Dưới đây là một vài gợi ý của Coinviet mà bạn có thể tham khảo. Đây hoàn toàn là những sàn giao dịch có uy tín với khối lượng giao dịch hàng ngày vô cùng lớn.

Có nên đầu tư vào token VLX không? 

Vậy hãy cùng Coinviet giải đáp câu hỏi có nên đầu tư vào token này không nhé. Dưới đây là những phân tích của chúng tôi về ưu và nhược điểm của VLX để bạn có thể tham khảo trước khi tham gia vào đầu tư.

Ưu điểm của token VLX:

  • VLX mang trong mình những đặc điểm nổi trội như chi phí giao dịch thấp nhưng tốc độ giao dịch  thuộc top nhanh nhất thế giới, đồng thời còn có khả năng kết nối với Ethereum. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tất cả smart contracts, dApp được xây dựng trên blockchain Ethereum.
  • VLX hiện nay là nền tảng được xây dựng với công nghệ tốt của dự án Velas. Nó hứa hẹn vào một tương lai đầy tươi sáng cũng như tiềm năng phát triển của token và dự án này.
  • Một ưu điểm nữa phải kể tới cả token VLX là người tham gia hoàn toàn có thể di chuyển giữa các ứng dụng. Chúng ta có thể di chuyển từ các nền tảng như TRON, Ethereum và Binance Smart Chain (BSC) sang Velas một cách vô cùng thuận tiện và dễ dàng.
  • Velas blockchain có một hệ thống đảm bảo an ninh tuyệt đối. Được xây dựng trên một mạng lưới dựa vào thuật toán Proof of Stake được ủy quyền, VLX có có thể tránh khỏi 51% nguy cơ bị tấn công từ các tác động ngoại cảnh. Cùng với đó, để xác thực một block mới, hệ thống này sẽ yêu cầu tối thiểu 80% số phiếu đồng ý. 
  • Ngoài ra, dự án Velas còn cung cấp một hệ thống ví đa tiền tệ. Đây là điểm khác biệt với một số hệ thống blockchain khác chỉ cung cấp một ví duy nhất. Người tham gia hoàn toàn có thể lưu trữ an toàn một số loại tiền mã hóa khác như Bitcoin, Monero, Ethereum… trong ví VELAS.

Nhược điểm của token VLX:

  • So với các hệ sinh thái đang hiện hữu như Ethereum hay Solana, hệ sinh thái của Velas vẫn còn khá khiêm tốn.
  • Chỉ vừa mới ra mắt ra mắt vào năm 2020, dự án này vẫn còn khá non trẻ.
  • Cũng giống như các token khác, giá cả biến động khá mạnh nên rủi ro khi đầu tư là rất lớn. Nó cũng bị ảnh hưởng bởi giá Bitcoin.
  • Không giống như một vài token khác ra mắt với số lượng giới hạn, nguồn cung của VLX là không giới hạn. Vì vậy, nó đã giúp token VLX tăng sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. 
  • Chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trên thị trường. Sự kiện sắp tới Ethereum cho ra mắt version 2.0 cũng sẽ đe dọa đến sự phát triển của nhiều token trong các nền tảng, trong đó phải kể tới VLX.

Ví lưu trữ token VLX

Chắc hẳn các bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng ví lưu trữ nào đúng không? Để Coinviet giới thiệu với bạn một vài ví hay được sử dụng nhé! Hiện nay, các bạn có thể lưu trữ đồng token VLX trên các loại ví sau:

  • Ví của các sàn giao dịch đã chính thức cho phép giao dịch VLX: Binance, Huobi, Bittrex…
  • Ví cứng: Ledger, Trezor
  • Ví mềm: Exodus, Atomic…

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mà Coinviet đã tổng hợp về dự án Velas cũng như là token VLX. Tuy chỉ mới ra mắt thị trường, nhưng đây là một dự án rất tiềm văng và thu hút sự chú ý của cộng đồng. Cùng với đó token VLX được kỳ vọng sẽ đem lại lợi nhuận cho người đầu tư. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đầu tư để tránh gặp phải các rủi ro nhé. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết trong quá trình đưa ra quyết định đầu tư. Chúc bạn thành công!

bài viết liên quan