Trending

Giao thức LayerZero, là một giao thức tương tác giữa blockchain nổi lên từ một công ty không cao khai vào tháng 9 năm ngoái.

LayerZero, một công ty khởi nghiệp giải quyết vấn đề về khả năng tương tác giữa các blockchain, đã được Andreessen Horowitz (a16z), chi nhánh đầu tư mạo hiểm của gã khổng lồ trao đổi tiền điện tử FTX và Sequoia Capital đồng dẫn đầu rót vốn 135 triệu đô la với mức định giá 1 tỷ đô la vào Thứ Tư .

  • Những backers khác trong vòng Series A mở rộng bao gồm Coinbase (COIN) Ventures, PayPal (PYPL) Ventures, Tiger Global và Uniswap Labs.
  • LayerZero cung cấp một giao thức hợp nhất các ứng dụng phi tập trung (dapps) trên nhiều blockchains khác nhau, hay có thể gọi là một omnichain, stargate có thể coi là dapps đầu tiên được xây dựng trên giao dịch hiện mới chỉ hỗ trợ các mạng tương thích với EVM.
  • Công ty khởi nghiệp gần đây đã ra mắt Stargate, một giao thức chuyển thanh khoản chéo chuỗi (cross-chain), giao thức đã có một cú bứt tốc thần tốc trong vốn hóa của mình, tổng giá trị bị khóa (total value locked) trên giao thức tại thời điểm viết bài đã tăng đến hơn $3 tỷ USD và có vẻ vẫn còn dấu hiệu cho thấy TVL của stargate vẫn sẽ tiếp tục tăng
  • LayerZero đã công bố vòng Series A trị giá 6 triệu đô la do Multicoin Capital và Binance Labs đồng dẫn đầu vào tháng 9 năm ngoái khi công ty chính thức công khai về hoạt động của mình.
  • Ali Yahya, đối tác chung của Andreessen Horowitz, cho biết: “Bằng cách mở khóa khả năng tổng hợp cross-chain, LayerZero cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung mà trước đây không thể thực hiện được”.

 

Nguồn: coindesk.com

bài viết liên quan