Trending

Các nhà hoạch định chính sách của EU đã đạt được thỏa thuận về một dự luật mới tìm cách kiềm chế hoạt động rửa tiền mã hóa

Các nhà hoạch định chính sách của Liên minh Châu Âu đã đạt được thỏa thuận hôm thứ Tư về một dự luật mới nhằm theo dõi chuyển tiền điện tử. Không có yêu cầu ngưỡng tối thiểu hoặc miễn trừ đối với chuyển khoản giá trị thấp, trên các sàn giao dịch và các nền tảng tương tự.

Phán quyết nhắm vào các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASPs) hoạt động theo “Travel Rule” của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính. Yêu cầu thông tin liên quan đến mỗi giao dịch phải được lưu trữ ở cả hai bên của quá trình chuyển tiền.

Được gọi là Quy định chuyển tiền, dự luật tìm cách áp dụng nghĩa vụ chuyển khoản ngân hàng đối với chuyển tiền điện tử bằng cách yêu cầu CASP thu thập và gửi dữ liệu khách hàng với các giao dịch.

Các CASP cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cho các cơ quan có liên quan nếu một cuộc điều tra được tiến hành về rửa tiền và tài trợ khủng bố, theo một tuyên bố hôm thứ Tư. CASP bao gồm những người giám sát, sàn giao dịch và các nền tảng giao dịch được quản lý.

Các giao dịch giữa các ví không lưu trữ, những ví không được kiểm soát bởi các sàn giao dịch, vẫn không bị ảnh hưởng

Các giao dịch từ ví không được lưu trữ – những ví không dựa trên trao đổi – cũng sẽ được đề cập theo quy tắc mới khi một cá nhân tương tác với các ví được lưu trữ do CASP quản lý. Việc chuyển từ một ví chưa lưu trữ sang một ví không lưu trữ khác sẽ không được điều chỉnh theo luật

Nhà lập pháp EU Ondrej Kovarik cho biết trong một tweet hôm thứ Tư về thỏa thuận về quy định, “tạo ra sự cân bằng phù hợp trong việc giảm thiểu rủi ro chống rửa tiền trong lĩnh vực tiền điện tử.” Nhà lập pháp cũng cho biết nó sẽ không cản trở hoặc quá tải sự đổi mới và các doanh nghiệp.

Các nhà hoạch định chính sách cho biết luật này là một phần của gói chống rửa tiền của liên minh và sẽ phù hợp với các quy tắc của Thị trường trong tài sản tiền điện tử (MiCA).

“Quy định mới này củng cố khuôn khổ châu Âu để chống rửa tiền, giảm rủi ro gian lận và làm cho các giao dịch tài sản tiền điện tử an toàn hơn,” Ernest Urtasun đồng báo cáo viên của dự luật cho biết. “Quy định này giới thiệu một trong những quy tắc đi lại đầy tham vọng nhất đối với việc chuyển tài sản tiền điện tử trên thế giới. Chúng tôi hy vọng các khu vực pháp lý khác sẽ tuân theo cách tiếp cận đầy tham vọng và nghiêm ngặt mà các nhà đồng lập pháp đã nhất trí ngày hôm nay ”.

Theo Blockworks.co

bài viết liên quan