Trending

Faucet Crypto là gì ?

Trong thị trường Cryptocurrency hiện nay đã phát triển rất nhiều các tìm kiếm và gia tăng thu nhập cho cộng đồng như giao dịch, Hold, Stake, Yield Farming, …hay những cách kiếm tiền mà không cần bỏ vốn như tham gia Airdrop, Retroactive, …

Qua bài viết sau đây, mình sẽ giúp các bạn hiểu về Faucet Crypto là gì ? Mục đích và cách tham gia Faucet Crypto.

Định nghĩa Faucet Crypto

Faucet Crypto là một ứng dụng hay website sẽ tặng thưởng cho cộng đồng tham gia một số lượng coin/token nhất định khi họ hoàn thành một nhiệm vụ được đề ra.

Faucet Crypto được xem là một cách tăng thu nhập ổn định trong thị trường Crypto nơi những người tham gia chưa có vốn có thể chăm chỉ làm nhiệm vụ để nhận thưởng.

Faucet có nghĩa là “vòi nước” với ý nghĩa mỗi lần airdrop cho người dùng sẽ có một số lượng nhỏ như giọt nước chảy ra từ vòi nước.

Mục đích của Faucet Crypto:

Dự án Faucet Crypto đầu tiên đó là dự án Bitcoin Faucet được tạo ra bởi Gavin Andresen năm 2010. Người tham gia chỉ cần làm một vài nhiệm vụ đơn giản để thu về lương airdrop là 5 Bitcoin tương đương 200 nghìn đô tại thời điểm hiện tại.

Với mục đích ban đầu là giúp cho người tham gia có thể vừa hiểu về Crypto vừa có phần thưởng. 

Tuy nhiên, sau này nhiều người đã nhận thấy cơ hội kinh doanh ở Faucet Crypto và tạo ra rất nhiều dự án Faucet để người tham gia làm nhiệm vụ giúp tạo ra lợi nhuận khi chỉ cần trả cho họ một số tiền rất nhỏ bằng coin hoặc token.

Điều này mang lại lợi ích đôi bên cùng có lợi – Win Win, khi người tham gia nhận được lượng token với nhiệm vụ đơn giản còn người chủ Faucet sẽ có nguồn thu nhập dồi dào.

Làm thế nào để tham gia Faucet Crypto ?

Hiện nay, việc tham gia vào các Faucet Crypto tương đối đơn giản khi người tham gia chỉ cần đăng nhập vào các website Faucet và sau đó tạo tài khoản và bắt tay vào làm nhiệm vụ.

Các nhiệm vụ này bao gồm share link, trả lời câu hỏi, chơi game, xem quảng cáo,…

Coinmarketcap.com đang có chiến dịch learn to earn với phần thưởng là token ROSE (cập nhật ngày 21/03/2022)

Những thiết bị cần thiết để tham gia Faucet Crypto:

  • Các thiết bị có thể truy cập internet thường xuyên: máy tính, điện thoại di động,… do dự án Faucet thường có các nhiệm vụ phải sử dụng thiết bị có kết nối mạng để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Các loại ví điện tử có chưa loại coin/token nhận thưởng: Để có thể đảm bảo phần thưởng đến được tay cộng đồng, thì người tham gia phải chuẩn bị trước các địa chỉ ví lưu trữ coin/token của dự án Faucet tránh bị mất thời gian hoặc thất lạc lượng phần thưởng.

Các trang web Faucet uy tín hiện nay

Hiện nay, số lượng website Faucet Crypto đã tăng trưởng và làm về nhiều mảng khác nhau, tuy nhiên để lựa chọn được website Faucet chất lượng, các bạn cần chú ý các đặc điểm sau:

  • Khả năng bảo mật: không kèm virus, mã độc khi tham gia nhiệm vụ
  • Tính ổn định cao: liên tục có nhiệm vụ mới, đa dạng tạo thu nhập ổn định.
  • Nạp/rút: Cho phép nạp/rút khi đủ điều kiện 

Tạo thu nhập tốt: các phần thưởng nhiệm vụ cao và nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Một số website Faucet uy tín hiện nay.

Các lưu ý khi tham gia Faucet Crypto:

Trước khi tham gia Faucet Crypto, người tham gia nên tìm hiểu và lưu ý đề phòng một số vấn đề sau:

  • Mã độc, virus: khi tham gia một số nhiệm vụ faucet sẽ yêu cầu bạn tải các tệp tin lạ về máy như game,… Trong đó có thể chứa các mã độc hại, virus làm ảnh hưởng hiệu năng thiết bị của bạn hoặc hack tài khoản ví lưu trữ trong thiết bị.
  • Truy cập website lạ: nhiều nhiệm vụ sẽ yêu cầu người tham gia truy cập và đăng nhập vào những website dự án lạ, điều này có thể dẫn đến nguy hiểm cho thiết bị và ví lưu trữ tài sản của bạn.
  • Không thể rút tiền: Mỗi web Faucet sẽ có một ngưỡng rút tiền nhất định, tuy nhiên vẫn có nhiều website với mục đích lừa đảo người dùng để kiếm lợi nhuận tối đa, dẫn đến không cho người tham gia rút token về tài khoản.

Nhận định tương lai về Faucet Crypto:

Faucet Crypto là hình thức kiếm tiền đã có từ lâu, hiện tại để hoàn thành các nhiệm vụ Faucet đã không còn dễ dàng và phần thưởng cũng bị hạn chế.

Cùng với đó các hình thức mang lại thu nhập thụ động mới hiện nay đảm bảo về sự bảo mật, an toàn và ổn định hơn như Staking, Farming,…

Faucet Crypto phù hợp với những người mới tham gia cần gia tăng số vốn ban đầu và cần lựa chọn kỹ trước khi tham gia Faucet Crypto.

Tổng kết

Qua bài viết trên, mình đã giới thiệu anh em về hình thức Faucet Crypto, mục đích và cơ hội để tham gia Faucet Crypto.

Chúc các bạn có những nhận định đúng đắn và thành công khi tham gia vào thị trường Cryptocurrency.

Mọi thắc mắc xin vui lòng comment phía dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan