Trending

Chính quyền Hoa Kỳ đã bắt giữ cựu giám đốc công nghệ kiêm đồng sáng lập của Blockparty, một công ty khởi nghiệp về sự kiện blockchain, vì cáo buộc ăn cắp hơn 1 triệu USD tiền điện tử và tiền pháp định từ công ty.

Bộ Tư pháp buộc tội gian lận chuyển khoản chống lại Rikesh Thapa, cáo buộc rằng ông đã đánh cắp tiền được giữ thay mặt công ty của mình trong tài khoản ngân hàng cá nhân, do những khó khăn mà các công ty tiền điện tử gặp phải khi tiếp cận với ngân hàng truyền thống đồng thời biển thủ hơn 10 BTC từ tài sản nắm giữ của Blockparty.

Khiếu nại cho biết những khoản tiền đó đã được Thapa dùng để chi tiêu cá nhân, bao gồm “câu lạc bộ đêm, du lịch và mua sắm quần áo.”

Michael Driscollaid, đặc vụ FBI phụ trách, cho biết: “Bị cáo liên tục ăn cắp và lừa đảo công ty nạn nhân do anh ta đồng sáng lập để phục vụ cho lối sống cá nhân xa hoa”.

FBI cho biết những hành vi phạm tội đó kéo dài từ tháng 12/2017 đến tháng 9/2019. LinkedIn của Thapa cho thấy ông đã rời Blockparty vào tháng 12/2019. Sau đó, ông đã thành lập VerdeBlocks, một công ty hứa hẹn khả năng chuyển đổi nguồn năng lượng sang các hợp đồng sử dụng năng lượng tái tạo trên Hedera.

Thapa phải đối mặt với một tội danh lừa đảo qua đường dây, với hình phạt tối đa là 20 năm tù.

Theo The Block

bài viết liên quan