Trending

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã yêu cầu các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) tăng cường các biện pháp bảo mật và cảnh báo các nhà đầu tư về các lỗ hổng trong các nền tảng đó.

Cảnh báo của FBI được đưa ra khi các nền tảng DeFi, vốn không sử dụng bên thứ ba để thực hiện các giao dịch tài chính trên blockchain, đã phải hứng chịu một số cuộc tấn công lớn trong năm nay, bao gồm vụ khai thác bridge Ronin lấy đi gần 650 triệu USD vào đầu năm nay.

Từ tháng 1 đến tháng 3/2022, tội phạm mạng đã đánh cắp 1.3 tỷ USD tiền điện tử, gần 97% trong số đó bị đánh cắp từ các nền tảng DeFi, FBI cho biết trích dẫn một báo cáo từ công ty phân tích blockchain Chainalysis.

FBI cho biết, tội phạm thường khai thác các nền tảng DeFi bằng cách bắt đầu một lỗ hổng cho vay nhanh (flash loan), khai thác xác minh chữ ký hoặc bằng cách thao túng các cặp giao dịch. Để đạt được hiệu quả này, cơ quan này đã yêu cầu các nhà đầu tư thực hiện trách nhiệm giải trình của họ trong khi sử dụng nền tảng DeFi và sử dụng các nền tảng đã tiến hành kiểm toán.

Văn phòng cho biết các nền tảng DeFi sẽ bắt đầu thiết lập phân tích, giám sát và thử nghiệm theo thời gian thực. Các nền tảng cũng nên có một kế hoạch để giải quyết việc bị khai thác và cảnh báo các nhà đầu tư, văn phòng cho biết thêm.

Đầu năm nay, FBI đã bắt tay với LinkedIn (LNKD) để chống lại những kẻ gian lận sử dụng nền tảng mạng lưới chuyên nghiệp để thu hút các nhà đầu tư vào các kế hoạch lừa đảo tiền điện tử.

Theo Coindesk

bài viết liên quan