Trending

Cảnh báo của FBI chống lại các ứng dụng lừa đảo tiền điện tử

Cơ quan này đang cảnh báo các ngân hàng và nhà đầu tư về khoảng thời gian tám tháng về hoạt động tội phạm mạng gia tăng liên quan đến các ứng dụng bitcoin giả mạo.

Một báo cáo được công bố vào ngày 18 tháng 7 cho biết Cục Điều tra Liên bang đã xác định được 244 nạn nhân trong các tội phạm mạng khác nhau liên quan đến tiền điện tử, với thiệt hại ước tính là 42,7 triệu đô la.

Cục hiện đang cảnh báo các tổ chức và nhà đầu tư về các “ứng dụng” đầu tư tiền điện tử gian lận đưa ra yêu cầu cung cấp dịch vụ. Các nhà đầu tư được khuyến khích tải xuống các ứng dụng di động có tên và logo của các tổ chức tài chính đáng tin cậy khác bởi những kẻ lừa đảo.

FBI cho biết:

“FBI đã quan sát thấy tội phạm mạng liên hệ với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, lừa đảo tuyên bố cung cấp các dịch vụ đầu tư tiền điện tử hợp pháp và thuyết phục các nhà đầu tư tải xuống các ứng dụng di động gian lận, mà tội phạm mạng đã sử dụng với mức độ thành công ngày càng tăng theo thời gian để lừa các nhà đầu tư tiền điện tử của họ.”

“Những tên tội phạm mạng đã thuyết phục nạn nhân tải xuống một ứng dụng sử dụng tên và biểu tượng của một tổ chức tài chính thực tế của Hoa Kỳ và gửi tiền điện tử vào ví được liên kết với tài khoản của nạn nhân trên ứng dụng,” tài liệu đề cập tới . “Khi 13 trong số 28 nạn nhân cố gắng rút tiền từ ứng dụng, họ nhận được một email cho biết họ phải trả thuế cho các khoản đầu tư của mình trước khi rút tiền. Sau khi trả khoản thuế được cho là, các nạn nhân vẫn không thể rút tiền. ”

Tội phạm mạng mạo danh các công ty chân chính đã lừa đảo ít nhất 28 cá nhân từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022 tài sản trị giá khoảng 3,7 triệu đô la.

FBI

Các thùng BTC / USD đạt 24 nghìn đô la. Nguồn: TradingView

Rủi ro tài chính

Mặc dù không còn nghi ngờ gì nữa, FBI đã xác định hai ứng dụng cụ thể – Yibit và Supayos – là một số trong số ứng dụng vi phạm chính.

Hoạt động lần lượt kể từ tháng 10 và tháng 11 năm 2021, các nhà phát triển ứng dụng đã thuyết phục các nhà đầu tư bán lẻ không nghi ngờ tài trợ cho các ứng dụng này bằng tiền của họ trước khi cuối cùng tự rút tiền. Ngoài ra, kể từ cuối năm 2021, một số kẻ tấn công đã giả danh các tổ chức tài chính của Hoa Kỳ để đạt được kết quả tương tự.

Những người khác tạo hồ sơ truyền thông xã hội hư cấu của phụ nữ và kêu gọi “giúp đỡ” hoặc mời mọi người cùng đầu tư vào các doanh nghiệp đảm bảo lợi nhuận khổng lồ từ các khoản đầu tư của họ.

Tội phạm mạng tiếp tục sử dụng phần mềm độc hại đào tiền mã hóa hay còn gọi là “máy đào tiền mã hóa” để khai thác tiền điện tử, trong khi các cuộc tấn công bằng ransomware vẫn sử dụng mã thông báo thường xuyên nhất.

FBI khuyên mọi người nên hết sức thận trọng khi cài đặt ứng dụng, chỉ làm như vậy từ các nguồn có uy tín (chẳng hạn như kho ứng dụng dành cho thiết bị di động của Google và Apple) và đặt xác thực hai yếu tố trên tất cả các tài khoản.

 

Nguồn: Bitcoinist

bài viết liên quan