Trending

Framework Ventures là gì?

Framework Ventures là một quỹ đầu tư được thành lập vào năm 2019. Quỹ với sự phát triển không ngừng, họ trở thành một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn trong thị trường tiền điện tử.

Quỹ là tập hợp của một nhóm các nhà nghiên cứu, các nhà công nghệ cũng như các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử. Quỹ không chỉ tìm kiếm và đầu tư vào các dự án về Crypto mà còn tham gia vào việc xây dựng các sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ.

Chiến lược đầu tư của Framework Ventures

Quỹ có chiến lược đầu tư khá là khác biệt, chỉ tiếp cận dự án với khối lượng thấp. Tức là sẽ mua lượng token đủ để tạo điều kiện thuận lợi tham gia các hoạt động như staking hoặc validation của mạng. 

Đồng thời, Quỹ cũng sẽ tham gia quản lý giao thức, làm việc với cộng đồng với mục đích cùng phát triển các công cụ và dịch vụ hỗ trợ mạng. Một số ví dụ có thể kể đến như dự án Kava được Quỹ tư vấn về vấn đề lạm phát token cũng như hỗ trợ kỹ thuật cho dự án này.

Đội ngũ của Framework Ventures

Nổi bật trong hàng ngũ của quỹ có thể nhắc đến 2 cái tên là Michael Anderson và Vance Spencer. Hai người đều rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cho các ngân hàng đầu tư, quản lý chiến lược cũng như phát triển sản phẩm.

Michael Anderson

Anh là Co-Founder của Framework Ventures. Anh từng là nhân viên chuyên gia phân tích tại ngân hàng đầu tư vô cùng nổi tiếng Barclays Capital. Sau khi rời Barclays, Michael đến làm việc tại thung lũng Silicon cho 2 công ty là Dropbox và Snapchat.

Vance Spencer

Anh cũng là Co-Founder của Framework Ventures. Anh học chuyên ngành kinh tế và tốt nghiệp kinh tế Đại học Nam California. Anh cũng từng là quản lý ở Deloitte. Spencer cũng từng cùng với Michael thành lập một công ty trò chơi tên Hashists.

Danh mục đầu tư của Framework Ventures

Quỹ có một danh mục đầu tư tập trung chủ yếu vào những dự án trên Ethereum.

Một số dự án nổi bật có thể kể đến như:

Illuvium

Đây là một trò chơi thế giới mở về chiến đấu giả tưởng. Nó được xây dựng trên Ethereum., bằng cách tích hợp giải pháp Immutable-X trên Layer 2 thì người dùng có thể thực hiện các tác vụ như mint hoặc giao dịch với phí gas bằng 0.

Curve Finance

Một dự án sàn DEX rất nổi tiếng. Curve không tập trung vào giao dịch token to token mà thay vào đó là kết nối với các nền tảng swap stablecoin hàng đầu của DeFi. Cách hoạt động của Curve Finance khá giống với Uniswap.

Dự án về mạng lưới Oracle phi tập trung vô cùng nổi tiếng và được đánh giá cao. Quỹ đầu tư vào dự án này từ năm 2017 và là một trong 4 cái tên nắm giữ nhiều token của dự án nhất thời điểm đó.

Synthetix

Dự án làm về giao thức giúp thông qua hình thức thế chấp quá mức có thể phát hành và giao dịch các Synthetic Asset. Quỹ đã đầu tư vào dự án bằng cách mua 5 triệu token SNX từ Foundation Treasury của Synthetix

Kava

Đây là một nền tảng DeFI an toàn, được tích hợp bởi các nền tảng giao dịch hàng đầu hiện nay. Dự án cung cấp đến người dùng một bộ sản phẩm tài chính đầy đủ, cho phép nhiều công ty tích hợp với nền tảng DeFi của Kava. Mục đích của việc này là cho phép người dùng của dự án cho vay, đầu tư và kiếm tiền bằng tiền điện tử.

Fei Protocol

Đây là dự án stablecoin(FEI) theo mô hình PCV. Dự án đã huy động được 19 triệu đô la trong vòng Series-A từ Andreessen Horowitz (a16z), Framework Ventures, Coinbase Ventures và ParaFi Capital, trong số những người khác.

AAVE

Đây là một trong những nền tảng cho vay tiền điện tử phi tập trung mà Quỹ đầu tư. Họ đầu tư dưới dạng mua token trị giá 3 triệu đô la, với mức giá 0.1 đô đa.

Arrow DFM

Một dự án về quyền chọn (Options) được xây dựng trên nền tảng Synthetix. ParaFi và Framework Ventures là 2 quỹ đầu tư dẫn đầu vòng Seed của dự án.

The Graph

Một dự án có tiếng về giao thức phi tập trung index và truy vấn dữ liệu từ các blockchain. Nó giúp xây dựng các ứng dụng phi tập trung một cách nhanh nhất trên Ethereum và IPFS bằng GraphQL. Dự án được quỹ đầu tư ở vòng gọi vốn Strategic.

Yearn Finance

Dự án nổi tiếng của Andre Cronje về Yield Aggregator. Nó mở đầu phong trào Fair Launch trong thị trường Crypto. Có nghĩa là không ai có quyền nắm token trước, thậm chí cả người sáng lập Andre. Do cũng là lý do vì sao không tìm thấy thời gian chính xác Framework đầu tư vào dự án này.

Lời kết

Framework Ventures đã đầu từ khoảng 35 dự án trong năm 2021. Họ không tập trung quá nhiều vào một mảng nào. Thứ họ tập chung là vào blockchain nào và đó là Ethereum.

Thông qua bài viết này, Coinviet hy vọng bạn đã nắm đầy đủ thông tin của một trong những quỹ đầu tư thuộc top đầu của thị trường Crypto. Chúc các bạn đầu tư thành công.

bài viết liên quan