Trending

FTX đã thông báo cho một thẩm phán liên bang rằng họ muốn BitGo bảo vệ các tài sản kỹ thuật số còn lại của mình khi thủ tục phá sản diễn ra.

Một thỏa thuận dịch vụ lưu ký với BitGo đã được ký kết vào ngày 13/11, khoảng một ngày sau khi ai đó thực hiện việc “chuyển khoản trái phép” rút tài sản trị giá 372 triệu USD từ tài khoản FTX.

Công ty và các chi nhánh của nó phải yêu cầu thẩm phán giám sát việc phá sản trước khi di chuyển tài sản. FTX đã chia sẻ với tòa án ngày hôm qua rằng họ lo ngại về các mối đe dọa và trộm cắp đang diễn ra trên không gian mạng.

FTX đã đồng ý trả khoản phí trả trước 5 triệu USD cho BitGo và công ty sẽ tính phí FTX hàng tháng bằng với giá trị USD trung bình của tài sản kỹ thuật số được nắm giữ, nhân với 1.5 điểm cơ bản. Trong hồ sơ công bố thỏa thuận, các luật sư của công ty ước tính FTX sẽ tiêu tốn khoảng 100,000 USD mỗi tháng, dựa trên lần chuyển ban đầu trị giá 740 triệu USD tài sản sang BitGo kể từ ngày 16/11.

FTX sẽ tiếp tục điều tra và cố gắng thu hồi tài sản bị mất hoặc bị đánh cắp trong khi việc phá sản diễn ra và luật sư của công ty lưu ý rằng điều đó có thể làm tăng số lượng tài sản bị tạm giữ.

“Đã đến lúc phải nghiêm túc về việc chấm dứt những thảm họa do con người tạo ra trong không gian tiền điện tử,” nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Bitgo Mike Belshe chia sẻ trong một tin nhắn gửi tới The Block.

Những phản đối đối với thỏa thuận dịch vụ giám sát phải đến hạn vào ngày 7/12 lúc 4 giờ chiều. Phiên điều trần tiếp theo tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận Delaware sẽ diễn ra vào ngày 16/12 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST.

Theo The Block

bài viết liên quan