Trending

Đơn đăng ký nhãn hiệu NFT, metaverse của Ebay

Ebay Inc. (Nasdaq: EBAY) đã nộp hai đơn đăng ký nhãn hiệu lên Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào tuần trước bao gồm một loạt các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến NFT và metaverse.

Một luật sư về nhãn hiệu được USPTO cấp phép, Mike Kondoudis, đã tweet hôm thứ Ba: “Ebay Inc. sắp tham gia vào mảng metaverse”. Ông giải thích rằng các hồ sơ cho thấy kế hoạch của gã khổng lồ thương mại điện tử về marketplace, cửa hàng bán lẻ trực tuyến với hàng hóa thực và ảo, NFT, sàn giao dịch NFT và giao dịch NFT. Số sê-ri của đơn đăng ký là 97473696 và 97473620.

Một ngày trước khi Ebay nộp hai đơn đăng ký nhãn hiệu, công ty đã thông báo rằng họ đã mua lại marketplace NFT có tên Knownorigin . Theo Ebay, hai công ty đã ký kết và chốt thương vụ vào ngày 21/6.

Giám đốc điều hành của Ebay Jamie Iannone đã mô tả vào thời điểm đó: “Ebay là điểm dừng chân đầu tiên cho những người trên toàn cầu đang tìm kiếm sự bổ sung hoàn hảo, khó tìm hoặc độc đáo đó cho bộ sưu tập của họ và với việc mua lại này, chúng tôi sẽ vẫn dẫn đầu khi cộng đồng của chúng tôi ngày càng được bổ sung nhiều bộ sưu tập kỹ thuật số hơn.”

Nền tảng thương mại điện tử Ebay bắt đầu cho phép bán NFT vào tháng 5/2021, với lý do “làn sóng chú ý lớn” trong khu vực.

Tháng này, McKinsey và Company cho biết metaverse có thể tạo ra 5,000 tỷ USD vào năm 2030. “Vào năm 2030, hoàn toàn chính đáng khi hơn 50% sự kiện trực tiếp có thể được tổ chức trong metaverse” công ty chia sẻ.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 4 cho thấy metaverse sẽ là nơi phổ biến nhất đối với tiền điện tử, với 70% số người được hỏi đồng ý rằng “những tiến bộ của công nghệ blockchain và tiền điện tử sẽ rất quan trọng để định hình tương lai của metaverse”. Hơn nữa, Citigroup dự đoán rằng metaverse có thể là cơ hội trị giá 13,000 tỷ USD với 5 tỷ người dùng vào năm 2030 trong khi Goldman Sachs coi metaverse là cơ hội trị giá 8,000 tỷ USD.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan