Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử Gemini đã nhận được giấy phép tiền điện tử từ Ngân hàng Trung ương Ireland. Đây là tổ chức thứ 18 nhận được giấy phép và là tổ chức đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2020. Gemini đã tham gia cùng các chủ sở hữu giấy phép khác như Coinbase, Stripe, Square và Meta. 

Giấy phép tiền điện tử mà Gemini đã nộp đơn vào đầu năm 2020 và nhận được vào ngày 14 tháng 3, sẽ cho phép nó phát hành tiền điện tử, cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử và xử lý các khoản thanh toán điện tử cho các bên thứ ba. Nó cũng sẽ cho phép công ty cấp hộ chiếu các dịch vụ đó đến các quốc gia thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu, là thành viên của Liên minh Châu Âu, Iceland, Liechtenstein và Na Uy. Gemini đã cung cấp dịch vụ giao dịch trao đổi ở các quốc gia đó.

Gemini cũng cung cấp dịch vụ trao đổi và tiền điện tử ở Vương quốc Anh, nhờ sự ủy quyền của Cơ quan quản lý tài chính của quốc gia đó.

Ngày càng có nhiều ý thức ở các đất nước về sự cần thiết của các quy định về tiền điện tử. Ủy ban Tài chính Oireachtas đã đồng ý xem xét quy định vào tháng Hai khi yêu cầu tài liệu tóm tắt từ Ngân hàng Trung ương và cơ quan thuế của Ủy ban Doanh thu. Ngân hàng Trung ương đã thực thi luật Chống rửa tiền của Châu Âu đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo.

Ireland đã chứng kiến ​​sự hiện diện ngày càng tăng của tiền điện tử trong năm ngoái. Gemini mở văn phòng tại Dublin vào đầu năm 2021 và thuê Gillian Lynch, cựu giám đốc điều hành tại nền tảng ngân hàng Ireland Leveris và Bank of Ireland, làm người đứng đầu Ireland và châu Âu. Kraken và Ripple (XRP) cũng đã chọn quốc gia này làm cơ sở ở châu Âu và Binance (BNB)  đã mở ba công ty con tại Ireland vào tháng 9.

Trở lại vào tháng 2, Gemini đã gia nhập Coinbase và Block như một phần của Hội đồng tiền điện tử cho sự đổi mới . Vào thời điểm đó, sàn giao dịch cho biết họ đã chi 120.000 đô la cho các hoạt động vận động hành lang tại Hoa Kỳ trong nửa cuối năm 2021.

 

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan