Trending

Doanh nhân tỷ phú Elon Musk đã xác nhận rằng ông dự định tích hợp các khoản thanh toán vào thứ mà ông mô tả là Twitter 2.0 – “Ứng dụng mọi thứ” – thúc đẩy mức tăng giá 19.4% trong thời gian ngắn cho Dogecoin.

Giám đốc điều hành mới của Twitter đã tiết lộ kế hoạch của mình trong một tweet ngày 27/11, ông đã chia sẻ một số slide từ một “cuộc nói chuyện của công ty Twitter” gần đây.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, giá của Dogecoin (DOGE) đã tăng 19.4% từ 0.089 USD lên 0.107 USD trong vài giờ sau dòng tweet trước khi giảm xuống còn 0.096 USD tại thời điểm viết bài.

Các kế hoạch khác được liệt kê như một phần trong tầm nhìn của Musk cho Twitter 2.0 bao gồm “Quảng cáo dưới dạng giải trí”, “Video”, “Tin nhắn được mã hóa”, “Tweet dạng dài” và “Khởi chạy lại Blue Verified”.

Dữ liệu cũng cho thấy rằng việc Musk tiếp quản công ty đã tạo ra tác động, với nền tảng truyền thông xã hội đạt mức cao nhất mọi thời đại về “đăng ký người dùng mới” và “số phút hoạt động của người dùng”, tăng 86% và 30% tương ứng trong tuần trước so với cùng kỳ bảy ngày vào năm 2021.

“Ngay cả khi họ quản lý để xây dựng một hệ thống thanh toán xung quanh Twitter, vẫn có nhiều giải pháp blockchain tốt hơn Dogecoin để lựa chọn liên quan đến bảo mật, quyền riêng tư, smart contract và mở rộng quy mô.”

Daniel Elsawey, CEO kiêm đồng sáng lập của sàn giao dịch phi tập trung (DEX) TideFi gần đây cũng đã chia sẻ với Cointelegraph rằng mặc dù có thể tích hợp nhưng tiện ích của dogecoin trên Twitter sẽ bị giới hạn nghiêm ngặt đối với các khoản thanh toán:

“Do DOGE không thể tương tác trực tiếp với các smart contract như được lập trình ban đầu, tôi có thể chia sẻ rằng trừ khi nó được sử dụng cụ thể như một tùy chọn để thanh toán, các trường hợp sử dụng liên quan sẽ tiếp tục mang tính đầu cơ.”

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan