Trending
  • Giá của token Luna đã giảm 82% trong 24 giờ qua.
  • Stablecoin UST của Terra đã mất giá hơn nữa so với tỷ giá đồng đô la, giảm xuống chỉ còn 0,27 đô la.

Giá của Luna (LUNA) và stablecoin TerraUSD (UST) của nó hiện đang rơi tự do, toàn bộ dự án dường như đang ngừng hoạt động.

UST là một stablecoin thuật toán có tỷ giá gắn với đồng đô la Mỹ. Cơ chế của đồng stablecoin thuật toán này gắn liền với token LUNA nhằm giúp nó giữ được tỷ giá với đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, trong vài ngày qua, cơ chế này đã bị phá vỡ, với các nhà đầu tư đổ xô tìm cách thoát hàng. Mặc dù Luna Foundation Guard (FLG), một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để hỗ trợ hệ sinh thái Terra, đã triển khai 1,5 tỷ đô la tài sản vào thứ Hai để giúp stablecoin quay trở lại mức neo của nó, nhưng vẫn chưa đủ. Block đã báo cáo vào thứ Ba rằng LFG đang tìm kiếm hơn 1 tỷ đô la để hỗ trợ dự án. 

Giá của Luna hiện giảm xuống còn 4,51 đô la vào lúc 3:40 sáng theo giờ ET vào thứ Tư, giảm 85% trong 24 giờ qua. Nó đã giảm từ mức cao $ 116 vào tháng Tư. Một phần lý do khiến Luna bị ảnh hưởng nặng nề là do vai trò của nó trong việc cung cấp sự ổn định cho UST.

Giá của Luna đã giảm đáng kể. Hình ảnh: TradingView.

Đồng thời, UST đã hoàn toàn mất tỷ giá. Nó hiện giảm xuống còn 0,27 đô la, có nghĩa là những người sở hữu stablecoin này đã bị mất khoảng 2/3 giá trị. Mặc dù stablecoin đã phục hồi ở nhiều thời điểm khác nhau trong suốt quá trính sập của nó, nhưng hiện tại nó đang ở mức thấp nhất.

Stablecoin UST đã mất tỷ giá nghiêm trọng so với đồng đô la Mỹ. Hình ảnh: TradingView.

 

bài viết liên quan