Trending

Giá của  SOL đã tăng hơn 8% trong 24 giờ qua ngay cả khi các loại tiền điện tử có vốn hóa hàng đầu thị trường, chẳng hạn như bitcoin (BTC) và ether (ETH) đều ít có sự biến động về giá.

SOL đã được giao dịch trên ngưỡng 11 USD vào thứ Ba sau gần 9 ngày giảm liên tiếp khiến chúng được giao dịch ở mức trên 8 USD vào thứ Sáu. Vào thời điểm đó, áp lực bán đối với các token xuất hiện do chúng có mối liên quan chặt chẽ với Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, người đang phải đối mặt với cáo buộc gian lận và biển thủ tiền của khách hàng.

Một phần của sự phục hồi giá Solana diễn ra trong bối cảnh các thành viên cộng đồng Solana ngày càng quan tâm đến Bonk (BONK), một token mới ra mắt có chủ đề xoay quanh giống chó shiba inu cho biết họ sẽ phân phối 50% nguồn cung token cho người dùng vào tuần trước.

Đợt phân phối token dưới hình thức airdrop có khả năng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng, với 20% tổng nguồn cung airdrop dành cho các bộ sưu tập NFT trên Solana, bao gồm 297,000 đơn vị NFT riêng lẻ – và 10% dành cho các nghệ sĩ và nhà sưu tập trên Solana.

Bonk đã đạt hơn 19 triệu USD khối lượng giao dịch on-chain chỉ trong 24 giờ qua. Tính đến thứ Ba, kể từ khi ra mắt vào ngày 25/12, Bonk có hơn 85,000 holders và vốn hóa thị trường gần 93 triệu USD. Dữ liệu cho thấy người dùng đã thực hiện hơn 500,000 giao dịch bằng cách sử dụng token bonk trong tuần qua.

Một số dự án Solana đã tích hợp token bonk để sử dụng làm khoản thanh toán cho các NFT được list, trong khi một số đã giới thiệu cơ chế “burn” cho các sự kiện trên NFT. Burn token có nghĩa là loại bỏ token khỏi nguồn cung của nó.

Giá bonk đã tăng khoảng 95% trong 24 giờ qua. Giá các memecoin lớn như shiba inu (SHIB) và dogecoin (DOGE) không thay đổi.

Memecoin đã thu hút sự phấn khích phi lý từ cộng đồng tiền điện tử, với vốn hóa thị trường của SHIB và DOGE đạt hơn 30 tỷ USD mỗi loại vào đầu năm 2022.

Theo CoinDesk

bài viết liên quan