Trending

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã nhắc về sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD (UST) và token quản trị của nó là Luna (LUNA).

“Tôi rất thất vọng với cách xử lý (hoặc không xử lý) sự cố UST/LUNA của nhóm Terra. Chúng tôi đã yêu cầu nhóm của họ khôi phục mạng, đốt LUNA được đúc thêm và khôi phục tỷ giá UST. Cho đến nay, chúng tôi đã không nhận được bất kỳ phản hồi tích cực nào, hoặc cũng không nhận được quá nhiều phản hồi,” anh ấy nói trên Twitter.

Zhao cũng giải thích lý do tại sao Binance quyết định đóng băng giao dịch đối với cả hai token.

“Một số người dùng của chúng tôi, không biết về số lượng lớn LUNA mới được khai thác bên ngoài sàn giao dịch, những người đã bắt đầu cố gắng mua lại LUNA mà không hiểu rằng ngay khi chức năng nạp tiền được mở lại, giá có thể sẽ tiếp tục giảm. Do những rủi ro đáng kể này, chúng tôi đã tạm ngừng cho phép giao dịch với cả hai token ông nói.

Các token sụp đổ khi UST mất tỷ giá so với đô la Mỹ, gây áp lực đáng kinh ngạc lên Luna nhằm giữ tỷ giá cho UST. Do cách hai token được thiết kế để tương tác qua lại, điều này dẫn đến sự gia tăng nguồn cung lớn cho Luna và dẫn đến sự sụp đổ về giá. Nguồn cung của Luna tăng từ 340 triệu lên 6,5 nghìn tỷ chỉ trong vài ngày. Đồng thời, giá của nó đã giảm từ 60 đô la xuống còn dưới một cent.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan