Trending

Alphabet Inc., nhà điều hành công cụ tìm kiếm Google, đã đồng ý cải thiện quy trình tuân thủ pháp luật của mình trong một thỏa thuận đầu tiên với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) sau khi không cung cấp được dữ liệu về sàn giao dịch tiền điện tử hiện không còn tồn tại BTC-e vào năm 2016.

  • Là một phần của giải pháp, Google đã đồng ý “cải cách và nâng cấp chương trình tuân thủ quy trình pháp lý của mình để đảm bảo phản hồi kịp thời và đầy đủ đối với quy trình pháp lý như trát đòi hầu tòa và lệnh khám xét” theo yêu cầu của các cơ quan pháp lý liên quan, DOJ chia sẻ trong một thông cáo báo chí hôm thứ Ba.
  • Một bên tuân thủ độc lập, bên thứ ba cũng sẽ được giữ lại để đảm bảo Google đáp ứng các cam kết của mình. Công ty cũng phải nộp báo cáo sáu tháng một lần để chính phủ có thể theo dõi các tiến trình của công ty.
  • BTC-e đã bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) đóng cửa vào năm 2017 vì cáo buộc rửa tiền sau khi xử lý khoảng 9 tỷ USD từ khi thành lập vào năm 2011 đến thời điểm đó.
  • Mặc dù Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật CLOUD vào năm 2018, trong đó nêu rõ rằng tất cả dữ liệu trong những trường hợp như vậy đều được yêu cầu cung cấp một cách hợp pháp, Google sau đó đã báo cáo rằng một số dữ liệu đã bị xóa.
  • Doanh thu quý III của Google không đạt được kỳ vọng khi công ty báo cáo thu nhập 69 tỷ USD cho quý này vào thứ Ba, do gã khổng lồ truyền thông phải vật lộn để cạnh tranh với nền tảng truyền thông xã hội TikTok. Cổ phiếu của công ty đã giảm 5% sau giờ làm việc.

Theo Forkast.news

bài viết liên quan