Trending
  • Figment và Chorus One sẽ không hỗ trợ blockchain Terra mới khi ra mắt.
  • Cả hai đều phàn nàn rằng đề xuất cho chuỗi mới đã được sửa đổi trong khi nó đang được bỏ phiếu.

Hai trong số các công ty staking lớn nhất sẽ không hỗ trợ blockchain Terra mới, với lý do lo ngại về cách xử lý quá trình ra quyết định.

Một trong hai công ty bao gồm Figment, công ty có tài sản 6 tỷ đô la được quản lý vào tháng Hai – có thể thấp hơn nhiều vào thời điểm hiện tại – và Chorus One, hiện đang quản lý tài sản 1 tỷ đô la.

Chorus One cho biết họ sẽ không hỗ trợ blockchain Terra mới vì nó “không tuân theo quy trình quản trị hợp pháp”. Lý do đầu tiên mà nó đưa ra là việc staking đã bị đóng băng trên mạng vào thời điểm bỏ phiếu và quyền biểu quyết đã thay đổi. Lý do thứ hai là đề xuất chính để khởi chạy lại blockchain đã được sửa đổi trong cuộc bỏ phiếu.

Do đó, Chorus One đã bỏ phiếu trắng, đã dỡ cơ sở hạ tầng hiện có của của mình và nói rằng sẽ không hỗ trợ blockchain Terra mới, theo một bài đăng trên Twitter.

Tương tự, Figment nói rằng họ cũng sẽ không hỗ trợ blockchain mới. “Chúng tôi không có kế hoạch hỗ trợ Terra 2.0 khi ra mắt và sẽ đưa ra quyết định hỗ trợ Terra 2.0 vào một ngày nào đó, nếu chúng tôi đánh giá đây là một cơ hội mới,” công ty cho biết trên Twitter.

Figment đã bỏ phiếu “không với quyền phủ quyết” đối với đề xuất chính để khởi chạy lại blockchain Terra. Trong một bài đăng trên blog , công ty cho biết, “Đề xuất đã được đơn phương sửa đổi nhiều lần trong khi thời gian bỏ phiếu đang diễn ra, dẫn đến sự thiếu tin tưởng vào tính toàn vẹn của bản thân cuộc bỏ phiếu.”

Figment cho biết họ không coi việc tung ra một chuỗi mới nhanh chóng như một giải pháp. Nó nói thêm rằng Terraform Labs cuối cùng vẫn có ảnh hưởng đến blockchain mới và công ty có thể phải đối mặt với một loạt vụ kiện trong tương lai gần. 

“Những vụ kiện này cũng có thể gây ra rủi ro không lường trước cho các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng (chẳng hạn như Figment) trong tương lai,” công ty nói.

Blockchain mới của Terra đang được khởi chạy do sự sụp đổ của chuỗi hiện tại. Stablecoin TerraUSD (UST) của nó đã mất tỷ giá so với đô la Mỹ, dẫn đến một vòng xoáy tử thần mà token gốc Luna (LUNA) bị kéo vào đó.

Sau sự sụp đổ của blockchain, ban quản trị của Terra đã chứng kiến ​​một sự thay đổi nhanh chóng khi Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đề xuất ra mắt một blockchain mới và đưa nó vào cuộc bỏ phiếu. Như đã báo cáo, đề xuất đã được sửa đổi trong quá trình bỏ phiếu, dẫn đến những lo ngại về tính toàn vẹn của nó.

Mặc dù vậy – cùng với nhiều mối quan tâm của cộng đồng và các validator của dự án – đề xuất vẫn được thông qua và blockchain mới sẽ hoạt động vào ngày 28 tháng 5, đã bị lùi lại một ngày.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan