Trending
  • Sự sụp đổ của stablecoin UST trong hệ sinh thái Terra đang được điều tra ở Hàn Quốc. 
  • Người sáng lập Do Kwon cũng phải đối mặt với khoản tiền phạt vì cáo buộc trốn thuế, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Một đơn vị chuyên phụ trách về tội phạm tài chính đã được giao nhiệm vụ điều tra về sự sụp đổ vào tuần trước của blockchain Terra trong khi người sáng lập Do Kwon phải đối mặt với khoản phạt thuế nặng nề, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

Nhóm, bao gồm các công tố viên và nhân viên từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Dịch vụ Giám sát Tài chính, sẽ điều tra về các phương pháp Terraform Labs sử dụng để thu hút các nhà đầu tư, SBS News đưa tin hôm thứ Tư. 

Sự chính xác và cách tiếp cận của đơn vị này đã khiến nó được đặt cho biệt danh là “Thần chết Yeouido”, theo tên khu vực tài chính Yeouido của Seoul. Đơn vị sẽ hoạt động trở lại để điều tra Terra sau khi bị giải tán hai năm trước, theo SBS News.

Hệ sinh thái Terra rơi vào hỗn loạn vào tuần trước sau khi stablecoin của nó, TerraUSD (UST), bị mất peg – khiến giá token gốc Luna của Terra giảm mạnh về giá thị trường, nguồn cung tăng vọt nhằm giữ giá peg cho UST. Kwon hiện đang đề xuất fork Terra để hồi sinh mạng lưới. 

Một báo cáo riêng trên Edaily cho biết Kwon đang phải đối mặt với hóa đơn thuế lên tới 100 tỷ won (78 triệu USD) vì trốn nộp thuế thu nhập và doanh nghiệp. 

Cuộc điều tra liên quan đến việc thành lập Luna Foundation Guard (LFG) ở Singapore, việc di dời trụ sở chính của công ty dường như là vì mục đích thuế, theo Edaily. Điều tra cho thấy rằng mặc dù pháp nhân chuyển đến Singapore, việc quản lý LFGs vẫn tiếp tục được thực hiện bởi các công ty trong nước và các người quản lý ở Hàn Quốc. 

Cơ quan thuế Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị một khoản tiền phạt 100 tỷ won riêng cho LFG, theo báo cáo.

Kwon và LFG đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu từ The Block để bình luận về các báo cáo.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan