Trending

Trong sự kiện vào thứ bảy của thị trường, giá UST chạm mức $0,9857 trên Binance so với USDT. Cặp giao dịch này có khối lượng lớn nhất đối với UST, với khối lượng 1,36 tỷ đô la được báo cáo trong 24 giờ.

UST là một stablecoin thuật toán, có nghĩa là nó dựa vào các động lực thị trường để duy trì tỷ giá. Ngoài cơ chế neo liên quan đến token LUNA, được sử dụng như một phần của quy trình quản trị của Terra, UST cũng được hỗ trợ bởi nguồn dự trữ ngày càng tăng của các tài sản kỹ thuật số khác như bitcoin có thể được sử dụng để hỗ trợ cho sự neo giá của stablecoin với đồng đô la.

Hiện tại vẫn chưa rõ lý do chính xác tại sao sự kiện này lại diễn ra. Nhà nghiên cứu tiền điện tử Mika Honkasalo đã ghi nhận sự trao đổi đáng kể của UST cho USDC, một stablecoin khác, trên Curve. Trên thực tế, sau khi bị mất tỷ giá, nhiều chủ sở hữu UST đã trao đổi UST của họ lấy các loại tiền ổn định khác nhau trong pool 53 meta của Curve – bằng chứng là thanh khoản của nhóm này mất cân bằng.

Cuối ngày thứ Bảy, Honkasalo lưu ý rằng “việc giữ neo giá cho UST dẫn đến việc doanh thu ETH trên chuỗi tăng đáng kể. Ai biết được bao nhiêu tiền điện tử được các tổ chức này bán trên CEX để thử đưa UST về mức 1 đô la.”

Trong khoảng thời gian sau khi mất giá neo, người đồng sáng lập Terraform Labs Do Kwon đã đăng một Tweet trên Twitter 

Sự phục hồi của thị trường bắt đầu hình thành sau dòng tweet của Kwon. Khả năng neo giá với đồng đô la dường như vẫn còn rất khó nắm bắt. Vào thời điểm báo chí, UST đang giao dịch ở mức $ 0,9939 trên Binance.

LUNA hiện đang giao dịch ở mức 61,10 đô la, theo dữ liệu của CoinGecko, giảm gần 16% trong 24 giờ qua. 

Đúng như dự đoán, phương tiện truyền thông xã hội về tiền điện tử đã bùng nổ với những đồn đoán và tranh luận sôi nổi, với một số tuyên bố rằng sự kiện này thể hiện nỗ lực phối hợp chống lại UST và Terra.

Sự kiện hôm thứ Bảy không phải là lần đầu tiên UST giảm xuống dưới mức giá neo. Vào tháng 5 năm 2021, UST đã phải chịu những gì mà nhóm Terra gọi là “biến động cực độ” và tạm thời giảm xuống mức thấp nhất là 0,96 USD trước khi phục hồi.

Sự kiện này diễn ra sau khi giá bitcoin giảm vào thứ Năm. Vào thời điểm báo chí, BTC đang giao dịch với giá khoảng 34.600 đô la trên Coinbase .

Nhìn xa hơn tiền điện tử, sự hỗn loạn đã xảy ra trên thị trường toàn cầu vào tuần trước, tương ứng với sự sụt giảm của bitcoin vào thứ Năm. Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm nửa điểm.

“Đây không phải là một sự kiện mất neo giá lớn, nhưng do LFG là một trong những cá voi mua BTC lớn nhất trong năm 2022 và môi trường vĩ mô yếu nói chung, điều này chắc chắn đặt cộng đồng vào thế khó”, đồng sáng lập GSR Markets, Rich Rosenblum nói với The Block. 

 

bài viết liên quan