Trending
  • Hashrate của Bitcoin giảm xuống 155 EH/s từ 230 EH/s.
  • Trận bão tuyết đang diễn ra đã tạo ra một loạt thách thức cho những tổ chức và cá nhân khai thác bitcoin ở Hoa Kỳ.

Bão tuyết xảy ra ở Mỹ đã tác động mạnh mẽ đến các công ty khai thác bitcoin, khiến nhiều tổ chức đã phải đóng cửa.

CNN đưa tin, hàng nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh trên toàn quốc bị mất điện vào cuối tuần trong kỳ nghỉ lễ này trong bối cảnh một cơn bão mùa đông đã làm đứt đường dây điện với gió và tuyết dày, đồng thời hạ nhiệt độ xuống thấp một cách nguy hiểm, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Điều nãy đã khiến hashrate hay tỷ lệ băm của bitcoin giảm xuống đáng kể. Chỉ mới bắt đầu từ thứ Bảy, hashrate đã giảm hơn 30%, xuống còn 155 EH/s từ 230 EH/s, theo dữ liệu của CoinMetrics. Điều này xảy ra khi nhiều công ty khai thác lớn tạm dừng hoạt động sau khi Dịch vụ thời tiết quốc gia cảnh báo về vụ nổ sắp xảy ra ở Bắc Cực.

Công ty khai thác Riot Blockchain cho biết họ sẽ đóng cửa cơ sở Rockdale ở Texas vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Core Scientific, gần đây đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, cho biết họ sẽ “tham gia vào nhiều đợt cắt giảm năng lượng để giúp ổn định lưới điện.” Core Scientific cho biết trên Twitter rằng việc sản xuất bitcoin dự kiến ​​sẽ giảm trong thời gian này.

“Hãy chuẩn bị cho một số thăng trầm vào cuối tuần này khi chúng ta đối phó với cơn bão mùa đông,” Neil Galloway, giám đốc hoạt động khai thác tại Compass Mining, cho biết trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng các địa điểm của họ ở Texas đã ngừng hoạt động. 

Sự kiện thời tiết đã tạo ra một loạt thách thức cho những công ty khai thác bitcoin ở Hoa Kỳ. Họ phụ thuộc vào khả năng tiếp cận nguồn điện đáng tin cậy để tiến hành các hoạt động và bất kỳ sự cố mất điện kéo dài nào đều có tác động nghiêm trọng đến khả năng tham gia vào các hoạt động khai thác của họ. Theo Trung tâm Tài chính Cambridge Centre, Hoa Kỳ chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tỷ lệ băm toàn cầu của Bitcoin, lên tới ít nhất là 37%.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan