Trending

Hoa Kỳ và Hàn Quốc để chia sẻ dữ liệu về các cuộc điều tra tiền điện tử

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Han Dong-hoon đã gặp gỡ các quan chức công tố Hoa Kỳ trong chuyến thăm New York vào tuần này, Yonhap News Agency đưa tin hôm thứ Tư.

Các quan chức Hoa Kỳ có mặt tại cuộc họp bao gồm Andrea Griswold, cố vấn trưởng của Luật sư Hoa Kỳ và Scott Hartman, đồng trưởng của Lực lượng đặc nhiệm chống gian lận chứng khoán và hàng hóa của Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

Các quan chức của hai nước đã xem xét các cách thức để tăng cường hợp tác trong việc điều tra các tội phạm tài chính và gian lận chứng khoán lớn, bao gồm cả những tội phạm liên quan đến tiền điện tử. Cụ thể, họ đã thảo luận về việc trao đổi thông tin giữa Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul và văn phòng Quận Nam New York.

Hai bên đã đồng ý chia sẻ dữ liệu điều tra mới nhất của họ về các trường hợp tiền điện tử đang diễn ra, bao gồm cả trường hợp xung quanh sự sụp đổ của tiền điện tử LUNA và đồng stablecoin thuật toán UST, ấn phẩm này cho biết.

Cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc đều đang điều tra nhà sáng lập của Terraform Labs, Do Kwon và vụ sụp đổ LUNAUST.

Các công tố viên Hàn Quốc đang xem xét các cáo buộc gian lận có thể xảy ra. Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc đang xem xét việc áp đặt một tiêu chuẩn niêm yết thống nhất trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Tại Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đang điều tra Do Kwon và liệu việc quảng cáo UST trước vụ sụp đổ có vi phạm các quy định bảo vệ nhà đầu tư hay không. Vụ sụp đổ LUNA đã khiến Chủ tịch SEC Gary Gensler cảnh báo rằng rất nhiều token tiền điện tử sẽ thất bại. Trong khi đó, các nhà lập pháp Hoa Kỳ cũng đang kêu gọi quy định khẩn cấp về stablecoin.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan