Trending

Uprise đã mất 99% tài sản

Nền tảng khởi nghiệp đầu tư tiền điện tử của Hàn Quốc Uprise đã thiệt hại gần như toàn bộ tài sản người dùng vì giao dịch futures đồng Terra (LUNA) trong cú sập hồi giữa tháng 5.

Giao dịch của Uprise Heybit sử dụng hệ thống giao dịch trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để giảm rủi ro liên quan đến giao dịch đòn bẩy.

Tờ báo địa phương Seoul Economic Daily đã đưa tin vào ngày 6 tháng 7 rằng AI của Uprise, mà công ty gọi là cố vấn robot, đã không thể giúp Uprise trong cú sập LUNA-UST vào tháng 5, cuốn phăng tất cả vị thế bán khống LUNA và gây thiệt hại 26,7 tỷ won (khoảng 20 triệu USD) tiền của người dùng. Số tiền ấy được cho là chiếm đến 99% lượng tài sản mà Uprise đang quản lý cho khách hàng. Bản thân Uprise cũng bị mất 3 triệu USD trong quá trình “bắt đáy” LUNA.

Hầu hết khách hàng dịch vụ Heybit của Uprise là các cá nhân và tập đoàn khá giả và giàu có, những người đặt cược tiền điện tử của họ để thu lợi nhuận do AI giao dịch trên giao dịch futures. Công ty đã được hỗ trợ bởi công ty đầu tư tiền điện tử Hashed, Kakao Ventures, và một số ngân hàng và công ty đầu tư mạo hiểm.

Uprise đã đình chỉ các dịch vụ của mình

Công ty đã đình chỉ các dịch vụ, nhưng không công bố chính thức cho khách hàng của mình về các khoản lỗ. Một quan chức Uprise xác nhận với Nhật báo Kinh tế Seoul rằng:

“Do thị trường có nhiều biến động bất ngờ nên đã xảy ra thiệt hại về tài sản của khách hàng. Chúng tôi dự định sẽ sớm hoàn thiện báo cáo về hoạt động kinh doanh tài sản ảo của mình ”.

Ngoài việc chính thức thông báo cho khách hàng của mình, các quan chức của Uprise được cho là đang lên kế hoạch bồi thường cho khách hàng để công ty có thể tiếp tục hoạt động.

Với sự chú ý vào Uprise, Seoul Economic Daily chỉ ra rằng công ty chưa đăng ký là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP). Báo cáo cho biết các quan chức của Uprise cảm thấy rằng công ty có thể lách luật yêu cầu nó phải đăng ký làm VASP vì nó không thu về đồng Won cũng như không trực tiếp đầu tư vào tài sản ảo, chỉ đầu tư vào giao dịch futures.

Việc đăng ký VASP giúp cho các sàn giao dịch tiền điện tử tuân thủ Quy tắc Du lịch khét tiếng từ Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính Hàn Quốc.

Uprise là nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tập trung mới nhất tiết lộ những tổn thất đáng kể bắt nguồn từ sự cố Terra và sự lây lan sau đó.

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan:

  1. Các sàn giao dịch lớn của Hàn Quốc đã hủy niêm yết Litecoin do các tính năng bảo mật mới của nó
  2. Hàn Quốc tăng cường điều tra và quy định về tiền điện tử
  3. ‘Vòng xoáy tử thần’ của Terra thu hút sự giám sát của các cơ quan quản lý Hàn Quốc
  4. Cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu sàn giao dịch tiền điện tử đóng băng tài sản của Luna Foundation Guard
  5. Hàn Quốc hồi sinh đơn vị điều tra tội phạm tài chính ‘Tử thần’ để điều tra sự sụp đổ của Terra

bài viết liên quan