Trending

Dự án Holo là gì?

Holo (HOT) là một nền tảng có chức năng lưu trữ đám mây phi tập trung được xây dựng trên hệ thống blockchain độc quyền của nó tên là Holochain. Ngoài ra, dự án cũng cung cấp các không gian cho phép lưu trữ các ứng dụng phân tán (DApps) của mọi người được xây dựng trực tiếp vào giao thức của nó.

Holochain giúp mọi người có thể sở hữu dữ liệu riêng của mình, kiểm soát danh tính riêng, cho phép kết nối các ứng dụng cho phù hợp với nhu cầu của họ, giao dịch mà không cần hệ thống tập trung và điều đó tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch. Holochain cung cấp các giao thức và các dòng lệnh dựa trên một quy tắc để giúp mọi người có thể tự tạo lập một ứng dụng phân tán cho riêng mình cũng như tính toán chi phí để mọi người cùng sử dụng ứng dụng đó.

Đặc điểm nổi bật của Dự án Holo 

Dự án Holo có một vài điểm nổi bật như sau:

Cấu trúc tùy chọn của Data-Centric:

Ở Data-Centric mỗi tài liệu sẽ được chia ra làm hai phần đó là chung và riêng: 

  • Phần chung ai cũng có quyền kiểm tra nhưng không yêu cầu sao chép hoàn toàn.
  • Phần riêng là phần tài liệu riêng tư và không cần phải chia sẻ với bất kỳ ai.

Theo cấu trúc này, thì phần chung càng có nhiều người kiểm tra thì càng tăng độ an toàn tuy nhiên nó giảm tốc độ. Người dùng có thể tùy chọn dựa trên nhu cầu của mình giữa bảo mật và tốc độ. 

Phần cứng HoloPort:

Phần cứng HoloPort cho phép các những người sở hữu trở thành một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây trong hệ sinh thái Holo hoặc đơn giản hơn là mua cho chính mình sử dụng. Về dài hạn, cung cầu giữa người cung cấp và sử dụng dịch vụ sẽ trở nên ổn định và cân bằng khiến cho giá trị của Holo Fuel sẽ phụ thuộc vào chính cộng đồng sử dụng và ngày càng ít lệ thuộc vào công ty Holo.

Những tính năng chính của Dự án Holo 

Về cơ bản, Holochain hoàn toàn không phải là một chuỗi. Nó hoạt động như một “kho lưu trữ” có thể được phân phối, chia tách hoặc hợp nhất bằng cách sử dụng công nghệ DHT giống BitTorrent. Holochain là một nền tảng ứng dụng giống blockchain mà các nhà phát triển tuyên bố là miễn nhiễm với các vấn đề như khả năng mở rộng và hiệu quả năng lượng. Mỗi thiết bị trên mạng đều có thể hoạt động độc lập trong khi tương tác với tất cả các thiết bị khác trong mạng để giải quyết vấn đề phân quyền.

Lộ trình phát triển của Dự án Holo 

Năm 2018 lộ trình phát triển của dự án được đề ra cụ thể nhất vào hai quý III và quý IV như sau:

Quý III:

  • Thử nghiệm mạng Holo với Holo Fuel để thực hiện tới 100 triệu giao dịch mỗi giờ.
  • Thử nghiệm mạng ba chiều với 15.000 thiết bị chủ được kết nối; Bản phát hành Holochain có thêm các bài kiểm tra khả năng tương thích ngược và các bài kiểm tra bảo mật bổ sung.

Quý IV:

Cung cấp 30.000 thiết bị chủ để thử nghiệm mạng Holo và đưa Holo lên mức độ phức tạp của mạng chính.

Đội ngũ phát triển của dự án Holo 

Holochain được thành lập tại Gibraltar. 29 chuyên gia đã tham gia vào dự án, trong đó những người chịu trách nhiệm chính bao gồm: 

Arthur Brock (Đồng sáng lập, Kiến trúc sư trưởng, có nhiều kinh nghiệm trong công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), ban đầu được áp dụng cho General Motors, Chrysler và Hughes, chịu trách nhiệm phát triển tiền tệ Target – nền kinh tế công nghiệp Holochain).

Eric Harris-Brown (đồng sáng lập, kỹ sư điều hành, cử nhân khoa học máy tính từ Đại học Yale, đồng sáng lập nhà cung cấp ứng dụng web ngang hàng với  Glass Bead Software và cửa hàng phát triển phần mềm độc lập Harris-Braun Enterprises, tác giả của một trang web phức hợp để thu thập dữ liệu sức khỏe y tế, một ứng dụng Android để theo dõi sản lượng đánh bắt thủy sản và các dự án thành công khác).

Cùng với một vài gương mặt khác như: 

  • Philip Beadle (Kỹ sư Công nghệ Holochain).
  • David Braden (Trưởng nhóm Phát triển).
  • Robert Best (Nhà khoa học dữ liệu).

Tổng quan về token HOT 

Token HOT là gì? 

HOT là token được tạo ra bởi hệ sinh thái Holochain, được sử dụng để được trao đổi với token HoloFuel theo tỷ lệ 1:1 nhằm vận hành mạng Holochain.

HoloFuel là một loại tiền tệ xây dựng dựa  trên nền tảng Holochain, với mục đích giúp các nhà cung cấp ứng dụng hApp sử dụng trong việc thanh toán cho các máy chủ khi họ cung cấp dịch vụ lưu trữ.

HoloFuel có một điều đặc biệt là nó không có giới hạn nguồn cung – nó được kiểm soát theo thuật toán, mở rộng quy mô và ký hợp đồng theo yêu cầu. Theo họ, điều này sẽ giúp làm cho giá của các  token của nó tương đối ổn định trong thị trường crypto đầy biến động.

Thông tin về token HOT

  • Mã: HOT
  • Blockchain: Ethereum
  • Contract: 0x6c6EE5e31d828De241282B9606C8e98Ea48526E2
  • Tiêu chuẩn: ERC20
  • Chức năng: Tương tự Fuel trong hệ sinh thái Holo
  • Tổng cung: Không cố định
  • Nguồn cung hiện hành: 177.619.433.541 HOT 

Phân bổ token HOT 

  • Currency Reverse: 40%
  • Phát triển Holo: 15%
  • Phát triển công nghệ Holochain: 10%
  • Cơ sở hạ tầng: 10%
  • Chi phí vận hành: 10%
  • Hỗ trợ nhà phát triển, host và những người cung cấp App: 5%
  • Marketing và truyền thông: 5%
  • Sự kiện và chương trình: 5%

Mua token HOT ở đâu?

Hiện tại, đồng HOT được niêm yết và giao dịch tại nhiều sàn giao dịch trên thế giới nổi bật là Hotbit, Radar Relay, IDEX chủ yếu qua các cặp HOT/BTC, HOT/ETH. 

Tương lai của HOT

Xét về tiềm năng của HOT, chúng ta sẽ nhận định thông qua nhu cầu mua và bán của nó.

Nhu cầu mua:

Đầu cơ chờ Mainnet của Holo ra thì có thể Swap thành Holo Fuel và sử dụng chúng trong hệ sinh thái của Holo. Khi Mainnet thì các dự án sẽ cần Holo Fuel để sử dụng chức năng lưu trữ đám mây từ các Host.

Nhu cầu bán:

Thời gian chờ đợi và mức độ thoái vốn của các nhà đầu tư sẽ tỉ lệ thuận với nhau. Nếu lộ trình tiến triển của Holo bị trì trệ nhiều thì số lượng nhà đầu tư bán Holo để rút vốn sẽ gia tăng. Trái lại, khi Mainnet thành công, các nhà đầu tư kiếm được Holo Fuel từ việc trở thành Host và họ cũng có có xu hướng bán Holo Fuel ra để trang trải cho chi phí phần cứng.

Kết luận lại, giá cả của HOT sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ fomo của người dùng đối với tin tức Mainnet. Xét về dài hạn, giá cả sẽ phụ thuộc vào số lượng dự án Build trên Holochain. Càng nhiều dự án được xây dựng trên nền tảng thì cần càng nhiều không gian để lưu trữ dữ liệu nó sẽ kích thích và đưa giá trị sử dụng của HOT lên một mức độ cao hơn.

Có nên đầu tư vào token HOT không? 

Để biết có nên đầu tư vào HOT coin hay không, chúng ta cùng nhận định thông qua những ưu nhược điểm của dự án này.

Ưu điểm 

  • Holochain được cấp bằng sáng chế về quyền của người dùng đối với dữ liệu của họ. Nó còn bảo vệ dự án mã nguồn mở Holochain khỏi những kẻ có ý định nộp bằng sáng chế về cải tiến kỹ thuật và sau đó sử dụng chúng để ngăn Holochain tiếp tục phát triển những dự án của mình.
  • Holochain cho phép người dùng cuối với tư cách là người dùng internet thông thường trải nghiệm cấu trúc tổ chức phi tập trung mới và hỗ trợ mọi người kiểm soát và sở hữu dữ liệu của họ.
  • Tốc độ xử lý giao dịch tương đối nhanh, có khả năng mở rộng cao và tiết kiệm chi phí so với Bitcoin, Ethereum hay các nền tảng lưu trữ đám mây truyền thống.
  • Thân thiện với môi trường vì ứng dụng không cần chạy các thuật toán khó và tốn năng lượng như Bitcoin.
  • Holo minh bạch tiến độ dự án của họ trên trang web chính thức.

Nhược điểm

  • Không được đào hay staking nên sẽ làm giảm độ hứng thú của những người muốn kiếm tiền mã hoá bằng cách này.
  • Giá cả cũng bị biến động mạnh trên thị trường crypto, ảnh hưởng nhiều nhất đến từ Bitcoin.
  • Dự án đang trong quá trình hoàn thiện tuy nhiên chưa có gì là tuyệt đối cho tương lai lâu dài đối với HOT.
  • Hiện tại token HOT chủ yếu vẫn mang tính chất đầu cơ, vì chưa đủ thời gian để nhìn thấy cũng như phân tích về dự án trong dài hạn.

Tổng kết

Với những thông tin trên, hy vọng các độc giả có thể tìm ra được những tiềm năng và cơ hội của mình khi đầu tư vào dự án Holo một cách sáng suốt cũng như tìm ra được bài toán đầu tư cho mình khi tham gia vào thị trường này.

bài viết liên quan