Trending

Kyber Network Crystal v2 là gì? 

Dự án Kyber Network Crystal v2 là dự án giao dịch phi tập trung DeFi của Việt Nam ra đời vào năm 2017. Dự án này được phát triển trên nền tảng blockchain của Ethereum và được tích hợp vào dApp. Nhờ đó, hỗ trợ người dùng giao dịch và chuyển đổi giữa các loại tiền mã hóa ngay lập tức trên hệ thống Kyber Network.

Sau khi ra mắt ít lâu, Kyber Network Crystal v2 đã thành công trong việc gọi vốn với 52 triệu USD. Nhờ vào lần gọi vốn lịch sử này, dự án đã trở thành một trong những thương vụ gọi vốn bằng tiền mã hóa lớn nhất trong lịch sử khởi nghiệp Việt Nam. Sự kiện này đã đưa Kyber Network Crystal v2 thành công bước vào top 10 startup trên toàn thế giới. 

Chỉ sau hơn một năm kể từ khi ra mắt, Kyber đã xử lý khối lượng giao dịch trị giá lên tới hơn 410 triệu USD với hơn 500 nghìn giao dịch. Vì vậy, Kyber đã trở thành sàn giao dịch phi tập trung đứng đầu thế giới về khối lượng giao dịch trong năm 2019. Hiện nay, Kyber đã hỗ trợ hơn 70  token khác nhau và cũng là đơn vị cung cấp thanh khoản lớn nhất trong lĩnh vực giao dịch phi tập trung DeFi với hàng trăm ứng dụng phi tập trung đã tích hợp như: ví MEW, Trust hay điện thoại thông minh HTC Exodus.

Đặc điểm nổi bật của Kyber Network Crystal v2 

Kyber Network Crystal v2 là dự án đầu tiên cho phép bất cứ khi nào người dùng tham gia có thể ngay lập tức trao đổi mã thông báo mà không cần sự can thiệp của môi giới, hoạt động tương tự một trao đổi tập trung. Kiến trúc độc đáo của Kyber Network Crystal v2 được thiết kế để các nhà phát triển có thể dễ dàng sử dụng. Nó cho phép các giao thức được kết hợp hợp dễ dàng với các ứng dụng và các giao thức dựa trên nền tảng blockchain khác.

Thị trường giao dịch phi tập trung Defi có tính ứng dụng cao trong nhiều trường hợp. Do đó, sẽ không có giao thức thanh khoản đơn lẻ nào có thể phù hợp với mong muốn của tất cả các nhà cung cấp thanh khoản cũng như người nhận và phía những người tham gia thị trường tiền mã hóa. Kiến trúc trung tâm thanh khoản của dự án cấp phép cho các nhà phát triển và nhóm xây dựng dự án nhanh chóng đổi mới và tích hợp các giao thức mới vào việc xây dựng mạng lưới Kyber tổng thể để phục vụ các nhu cầu thanh khoản khác nhau.

Những tính năng chính của Kyber Network Crystal v2 

Là một dự án phát triển thuộc bậc nhất thế giới, Kyber Network Crystal v2 được phát triển dựa trên công nghệ blockchain. Vì vậy, các giao dịch thuộc nền tảng này đều được diễn ra hết sức nhanh chóng đồng thời vẫn đảm bảo tính bảo mật cũng như thanh khoản cao. Đồng thời, ngăn ngừa các nguy cơ bị đánh cắp tài sản của người dùng khi tham gia vào hệ sinh thái. Một số tính năng nổi bật của Kyber Network Crystal v2 phải kể đến như:

  • Giao dịch diễn ra nhanh chóng, tiện lợi: Khi tham gia vào các giao dịch, bạn không cần xác nhận và cũng không phải đặt cọc tiền nên các giao dịch được diễn ra hết sức nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
  • Bảo mật, độ an toàn cao và không để lộ thông tin ra ngoài: Các hoạt động trên Kyber Network Crystal v2 đều được xử lý bởi các hợp đồng thông minh (Smart Contract) nên nó không giữ tiền của người tham gia. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm không bị lừa đảo, nó hoàn toàn rất tin cậy.
  • Tính thanh khoản cao: Như đã giới thiệu ở trên, Kyber Network Crystal v2 đã công bố sẽ dự trữ một lượng lớn token để cung cấp tính thanh khoản cao. Bạn có thể rút token của bạn bất cứ khi nào bạn mong muốn chẳng hạn như bạn có thể nhận được token của bạn ngay lập tức khi bạn giao dịch. Bên cạnh đó thì khả năng tương thích với các hợp đồng vô cùng tốt
  • Phí giao dịch thấp: Đây là điểm vô cùng đặc biệt của dự án, chi phí giao dịch trên Kyber Network Crystal là vô cùng thấp.

Lộ trình phát triển của Kyber Network Crystal v2

Trong sự kiện vào tháng 8/2017, Kyber Network Crystal v2 dự định tiến hành khởi chạy Testnet để chuẩn bị cho 1 đợt phát hành mainnet đầy đủ nhất của mình. Họ cho rằng Mainnet đóng vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hỗ trợ cho những giao dịch Ethereum (ETH) và những token được diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Đến quý 2 năm 2018, Kyber Network Crystal v2 đã có đóng góp rất lớn vào việc hỗ trợ cho quá trình giao dịch với những cặp thẻ độc quyền có thể chuyển đổi giữa ERC20 – ERC20 (KyberSwap).

Vào quý 3 năm 2018, dự án đã xây dựng những công cụ tài chính vô cùng tiến bộ đồng thời tạo ra 1 bộ API cho nhà phát triển. Dự án này có dấu mốc rất quan trọng, chuẩn bị cho quá trình triển khai Gormos trong thời gian tới. Đây được coi là 1 giải pháp mở rộng dùng Plasma cũng như hỗ trợ việc đặt cược KNC.

Tới đầu năm 2019, Kyber Network Crystal 2 mong muốn sẽ hỗ trợ cho những hoạt động giao dịch thường xuyên không cần biên giới.

Đội ngũ phát triển của Kyber Network Crystal v2 

Dự án Kyber Network Crystal v2 được thành lập bởi những người có tên tuổi như Lợi Lưu, Victor Tran và Yaron Velner tại trụ sở tại Singapore.

Lợi Lưu nổi tiếng là một nhà nghiên cứu blockchain và là cố vấn cho các dự án blockchain uy tín khác. Ông đã hoàn thành phát triển Oyente cũng như bộ phân tích bảo mật nguồn mở lần đầu tiên cho smart contract Ethereum và SmartPool đồng sáng lập ở các dự án phi tập trung khác.

Victor Tran được nhiều người biết đến như một kỹ sư phụ trợ cao cấp và quản trị viên hệ thống Linux. Hiện ông là CTO tại nhóm kỹ thuật số Clixy và 24/7 đồng thời kiêm nhiệm chức vụ phát triển cho một số dự án tại Việt Nam.

Yaron Velner hiện nay là Giám đốc điều hành của B.Protocol – một giao thức thanh khoản của Backstop trên nền tảng phi tập trung.

Nhìn chung, đội Kyber sở hữu tới 50 nhân viên bao gồm một số cố vấn điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế đều làm việc tại trụ sở Việt Nam hoặc Singapore.

Tổng quan về token KNC  

Token KNC là gì? 

KNC là một token với tiêu chuẩn ERC-20 trong hệ sinh thái Kyber Network Crystal v2 phát triển dựa trên các hợp đồng thông minh của Ethereum nhằm xây dựng một hệ sinh thái tiến bộ và phát triển.

Token KKNC được ví như là sự gắn kết các bên có liên quan vào hệ sinh thái này. Những người sở hữu KNC có thể đặt mã thông báo của họ vào KyberDAO. Từ đó, họ có thể giúp đỡ việc quản trị nền tảng và sẽ nhận được phần thưởng đặt cược bằng Ethereum (ETH).  Họ cũng là người sẽ xác định phần thưởng mà các nhà cung cấp thanh khoản (LP) thu về trên nền tảng.

Một vài thông tin cơ bản về token KNC:

  • Mã: KNC
  • Nền tảng: Ethereum
  • Tiêu chuẩn: ERC-20
  • Tổng cung: 226.000.000 KNC

Chức năng của token KNC

Trong hệ sinh thái của Kyber Network Crystal v2, token KNC đóng vai trò vô cùng quan trọng nhờ vào các chức năng sau:

  • Khi muốn tham gia vào Kyber Reserves, bạn cần phải có một khoản token KNC dự trữ để có thể tăng cường tính thanh khoản với token. Từ đó, bạn có thể chi trả cho các  khoản phí hoạt động trên nền tảng của họ.
  • Ngoài ra, token KNC còn được sử dụng để chi trả như một khoản phí hoa hồng. Nhờ vào hành động này, bạn có thể nhờ các bên môi giới tham gia vào việc mở rộng thị trường.

Phân bổ token KNC 

Hiện nay, token KNC được phân bổ với tỷ lệ như sau:

  • Token lưu thông 61,06% 
  • Công ty chiếm 19,47%
  • Founder và nhà đầu tư sớm 19,47% 

Mua token KNC ở đâu?

Hiện nay, nếu các bạn có nhu cầu sở hữu token KNC có thể lên sàn giao dịch Kybernetwork để thực hiện các giao dịch phi tập trung hoặc bằng Kyberswap, Uniswap, Sushiswap…

Bạn cũng có thể tham khảo cách mua token KNC trên hầu hết các sàn tập trung như Binance, Huobi, bittrex, Coinbase, OKEx… Đây cũng là một phương thức phổ biến mà nhiều nhà đầu tư sử dụng để mua về token KNC.

Có nên đầu tư vào token KNC không? 

Có thể thấy, Kyber Network là một trong những dự án đầu tiên công bố hợp đồng thông minh (smart contract) của mạng Ethereum. Vì vậy, hệ sinh thái trên Kyber đã phát triển từ việc cung cấp các giao thức thanh khoản trên chuỗi cho tới các giao thức trao đổi. 

Ngoài ra, việc mở rộng các chức năng quản trị sẽ cho phép người dùng tham gia quản lý giao thức Kyber, bình chọn và kiếm phần thưởng để chứng minh tính minh bạch của dự án. Hiện tại, hệ sinh thái Kyber vẫn đang phát triển và các giao thức mới dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhược điểm của hầu hết các dự án DeFi là các chi phí của giao dịch trên mạng Ethereum đang ngày càng trở nên đắt đỏ và lạm phát.

Ví lưu trữ token KNC 

Có rất nhiều cách để lưu trữ đồng token KCN. Dưới đây là một vài gợi ý của Coinviet mà bạn có tham khảo:

  • Ví của các sàn giao dịch đã chính thức cho phép giao dịch KNC: Binance, Huobi, Bittrex…
  • Ví cứng: Ledger, Trezor
  • Ví mềm: Exodus, Atomic…

Tổng kết

Như vậy, Coinviet rất vui mừng khi đã đã cung cấp các thông tin cơ bản về dự án Kyber Network Crystal v2 và token KNC. Ngay từ khi trình làng, dự án đã đem tới sự mới mẻ khi kết hợp một trình duyệt web với đồng tiền mã hóa đã đem đến những bước đầu thành công vang dội cho token YFI. 

Coinviet mong rằng với những thông tin trên đây về dự án cũng như những thông tin về tiềm năng của YFI, các nhà đầu tư vào thị trường tiền mã hóa sẽ có thêm hiểu biết về một phi vụ đầu tư đầy hứa hẹn này. Từ đó, hãy lựa chọn cho mình một hướng đầu tư an toàn và hiệu quả nhé! 

bài viết liên quan