Trending
  • Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cho biết đồng euro kỹ thuật số sẽ bảo vệ người dùng khỏi việc thu thập dữ liệu cho các mục đích thương mại vào hôm thứ Tư tại một hội nghị ở Frankfurt.
  • Theo Chủ tịch Fed Jerome Powell, một đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Mỹ, nếu được thông qua, cũng sẽ ưu tiên quyền riêng tư.

Theo Christine Lagarde, chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), đồng euro kỹ thuật số do Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) phát hành “sẽ không được sử dụng cho các mục đích thương mại.

ECB cung cấp sự “đảm bảo rằng các khoản thanh toán sẽ không bị khai thác cho mục đích thương mại”, Lagarde cho biết hôm thứ Tư tại một hội nghị ở Frankfurt khi nói về một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương tiềm năng (CBDC). “ Đây không phải là hoạt động kinh doanh của một ngân hàng trung ương.”

Chủ tịch ECB đã nhắc lại một cuộc khảo sát từ tháng 1 năm 2021, được triển khai trước khi khởi động cuộc điều tra kỹ thuật số về đồng euro, rằng quyền riêng tư được xếp hạng đầu danh sách các tính năng được mong đợi từ một loại tiền kỹ thuật số của người châu Âu. 

Lagarde nói rằng đồng euro kỹ thuật số về cơ bản là một tờ tiền ngân hàng “ít ẩn danh hơn một chút”, nhưng cô ấy hứa rằng – không giống như các công ty bán dữ liệu thu thập được thông qua thanh toán – CBDC châu Âu sẽ bảo vệ công dân. 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết bất kỳ CBDC nào của Hoa Kỳ cũng sẽ tập trung vào quyền riêng tư, nếu được thông qua.

Bảo vệ quyền riêng tư là một trong bốn đặc điểm CBDC mà Powell đặt tên, cùng với tính năng trung gian, xác minh danh tính và khả năng tương tác. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã “không quyết định tiến hành” với một CBDC ngay bây giờ.

Mặt khác, nguyên mẫu đồng euro kỹ thuật số của ECB đang trong quá trình hoạt động. Ngân hàng trung ương đã công bố năm công ty đối tác sẽ giúp xây dựng hệ thống thanh toán thử nghiệm vào đầu tháng này. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan