Trending

Đề xuất 1299 nhằm tái kích hoạt IBC đã được thông qua vào cuối tuần qua với 95% phiếu bầu “Có” và 0,01% phiếu bầu “Không”. Tuy nhiên, giống như đề xuất burn pool UST cộng đồng trước đây, đề xuất này “cũng không được thực hiện thành công do các vấn đề kỹ thuật”.

Dự luật 1299 là một thất bại khác trong danh sách các vấn đề ngày càng tăng đối với hệ thống quản trị của Terra.

IBC là viết tắt của Inter-Blockchain Communication và là “một giao thức mã nguồn mở để chuyển tiếp các thông điệp giữa các sổ cái phân tán độc lập, được tạo ra để kết nối các blockchains độc lập với nhau.”

Cộng đồng đã đề xuất kích hoạt lại IBC trên Terra để giải phóng hơn 150 triệu đô la UST bị mắc kẹt trong các giao thức cụ thể. Theo đề xuất:

“Trình xác thực Terra đã vô hiệu hóa IBC như một giải pháp để ngăn chặn Impermanent Loss trên các pool UST và LUNA trên Osmosis và các IBC DEX khác. Thật không may, điều này cũng ngăn UST và LUNA có chuyển giao giữa các chuỗi. Hiện tại, khoảng 154,7 triệu UST đang bị mắc kẹt chỉ riêng trong Osmosis.”

Terraform Labs đã tweet:

Kể từ dòng tweet, không có thêm thông báo nào khi chúng tôi tiến gần đến thời hạn cuối cùng vào ngày 27 tháng 5 cho chuỗi “genesis” mới của LUNA. Điều thú vị là trang web Terra.money hiện có thông báo quảng cáo về Terra 2.0.

Trang web tương tự như những gì sẽ được mong đợi từ một dự án phát hành bản nâng cấp cho giao thức của nó. Dòng tiêu đề có nội dung “Terra 2.0 sắp ra mắt”.

Terra 2.0 đang được thúc đẩy với hy vọng khôi phục hệ sinh thái của các nhà phát triển làm việc trên blockchain. Tuy nhiên, chuỗi mới sẽ không bao gồm UST nghĩa là LUNA sẽ chỉ phục vụ một chức năng – quản trị.

Người nắm giữ token LUNA sẽ có thể bỏ phiếu về định hướng của chuỗi mới nhưng sẽ không nhất thiết nhận được bất kỳ phần thưởng nào thông qua việc nắm giữ. Cơ chế kiếm tiền cho Terra Classic đã được tích hợp vào việc giữ peg cho UST và nếu cơ chế này bị loại bỏ, thì hiện chỉ còn lại chức năng quản trị trên chuỗi đối với Terra Classic.

Trong những ngày cuối cùng của Terra Classic, hai đề xuất cấp cao đã được thông qua nhưng sau đó không thể thực hiện do “các vấn đề kỹ thuật”. Những lỗi như vậy không thể tạo niềm tin cho các nhà đầu tư hoặc nhà xây dựng và do đó gây ra những lo ngại nghiêm trọng về khả năng tồn tại của chuỗi mới.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan