Trending
  • Lido Finance đã đứng đầu bảng xếp hạng DeFi khi nói đến tổng giá trị bị khóa.
  • Sự dẫn đầu của nó là một dấu hiệu cho thấy ngành sự tăng trưởng của ngành công nghiệp liquid staking.

Vào thứ Năm, nhà cung cấp liquid staking Lido Finance đã trở thành giao thức DeFi lớn nhất xét về tổng giá trị bị khóa (TVL), một chỉ số theo dõi số lượng tài sản được gửi vào các dự án DeFi khác nhau. Lido hiện đang nắm giữ hơn 19,4 tỷ đô la tiền điện tử vào thời điểm viết bài.

Curve, một sàn giao dịch phi tập trung tập trung chủ yếu vào stablecoin, trước đây đã dẫn đầu số liệu này trong khoảng sáu tháng. Curve hiện nắm giữ khoảng 19,28 tỷ đô la và chỉ kém Lido 120 triệu đô la, có nghĩa là hai đối thủ cạnh tranh ngang ngửa nhau ở thời điểm hiện tại.

Các dự án DeFi hàng đầu khác đứng ở vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng, bao gồm Anchor Protocol, MakerDAOConvex Finance, với TVL nằm trong khoảng từ 11 tỷ đến 17 tỷ đô la.

Hiểu được sự trỗi dậy của Lido

Vị trí dẫn đầu hôm nay là một dấu hiệu cho thấy Lido đang ngày càng được sử dụng như một phương tiện hàng đầu để liquid staking trên các blockchain như Ethereum, Terra và Solana. Liquid staking là một quá trình mà người dùng có thể ủy quyền token cho dịch vụ stake nhưng giữ giá trị cơ bản thông qua các token phái sinh.

Hệ thống như vậy phổ biến vì nó giải phóng thanh khoản của người dùng, có thể được sử dụng thêm trong các giao thức DeFi khác để có thêm lợi nhuận. Ví dụ: người dùng Lido trên Ethereum có thể gửi ETH của họ cho Staked ETH (stETH), một token phái sinh đại diện cho các tài sản đã stake có giá trị tương đương.

Andrew Thurman, trưởng nhóm nội dung tại nền tảng phân tích blockchain Nansen cho biết: “Điều thực sự nổi bật đối với tôi là mức độ phổ biến của stETH đã trở thành tài sản thế chấp và còn được sử dụng cho các chiến lược yield farming”. “Các nhà đầu tư đang đổ xô vào staking ether và các phái sinh của nó vì tiềm năng thu nhập và khả năng kết hợp của nó.”

Ethereum chỉ là một blockchain của Lido Finance. Nhóm cũng cung cấp giải pháp liquid staking cho LUNA, tài sản gốc trên blockchain Terra. stLUNA là một token đại diện cho Luna đã stake ở Lido và đóng góp vào hơn 7 tỷ đô la giá trị của giao thức. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan