Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase nói rằng Lightning Network có khả năng phá vỡ ngành công nghiệp thanh toán khổng lồ trị giá 150 tỷ USD.

Lightning Network là một giải pháp mở rộng layer 2 được xây dựng dựa trên Bitcoin nhằm mục đích cho phép các giao dịch BTC tức thì và tiết kiệm chi phí.

Trong một bài đăng trên blog mới, Coinbase cho biết Lightning Network đang nhắm mục tiêu đến việc ứng dụng trong đời thực hơn so với phần lớn sự tăng trưởng dựa trên đầu cơ trên các nền tảng smart contract.

Với việc Visa và Mastercard thu về khoảng 24 tỷ USD vào năm 2021 bằng cách thu 2-3% mỗi giao dịch được hoàn thành bằng thẻ của họ, Coinbase cho biết Lightning Network có thể là sự đổi mới mang lại hiệu quả cho các bộ xử lý thanh toán lớn nhất thế giới.

“Một sự khởi đầu khiêm tốn, tiềm năng biến Bitcoin thành một phương tiện trao đổi thực sự có khả năng mang lại sự bao trùm tài chính lớn hơn cho bất kỳ ai có điện thoại thông minh. Khả năng định tuyến các giao dịch fiat qua Lightning giúp hiệu quả về mặt chi phí mà người dùng không hề biết họ đang sử dụng Bitcoin có thể phá vỡ ngành công nghiệp hơn 150 tỷ USD một năm.

Visa/Mastercard là một thứ gì đó với tiền tệ fiat, Lightning có thể là tương tự với Bitcoin. Sự kết hợp của một mạng thanh toán có thể truy cập toàn cầu trên giao thức mã nguồn mở đầu tiên trên thế giới về tiền có thể giúp Bitcoin phát triển thành một loại tiền tệ dự trữ toàn cầu thực sự.”

Nguồn: Coinbase
Nguồn: Coinbase

Mặc dù Lightning có nhiều tiềm năng, Coinbase cho rằng việc áp dụng vẫn còn chậm. Ngoài ra, Lightning còn phải vượt qua  mạng lưới rộng lớn của Visa và Mastercard.

“Lightning vẫn còn tương đối cồng kềnh với người dùng mới và người bán. Ngoài ra, việc tiếp cận người dùng có thu nhập thấp ở các nước đang phát triển vẫn là một thách thức lớn để thực hiện việc chuyển tiền qua Lightning.

Cuối cùng, việc thiếu tuân thủ và các khuôn khổ quy định hạn chế khả năng của các nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng và thanh toán hiện tại trong việc tham gia và phục vụ nhóm khách hàng toàn cầu”.

Coinbase chia sẻ rằng nếu Lightning Network được chấp nhận, chúng tôi có thể mong đợi các quốc gia đang phát triển có lạm phát cao và “nhiều điện thoại thông minh hơn tài khoản ngân hàng” sẽ dẫn đầu xu thế này.

Theo The Block

bài viết liên quan