Trending

Terra chắc chắn sẽ trở thành tổ chức nắm giữ lượng Bitcoin lớn nhất

Terra đã tạo được sự chú ý lớn trong những ngày gần đây sau khi Luna Foundation Guard (LFG) vạch ra kế hoạch mua hàng tỷ đô la bitcoin như một lớp bảo mật bổ sung cho stablecoin UST của mình.

Ví Terra đã tích lũy thêm 2.943 BTC vào thứ Tư, nâng tổng số tiền lưu trữ của nó lên 30.728 BTC trị giá khoảng 1,45 tỷ đô la. Đáng chú ý, LFG đã không bán một satoshi nào và đã vượt qua mục tiêu 1 tỷ USD ban đầu một cách hiệu quả.

Do Kwon gần đây đã nhấn mạnh rằng mục tiêu dài hạn là xây dựng một quỹ bitcoin khổng lồ trị giá 10 tỷ đô la để đóng vai trò như một loại tài sản đóng góp cho việc mua lại UST trong thời gian thị trường giảm. UST của Terra hiện là stablecoin lớn thứ tư trên thị trường. Stablecoin này được neo giá tỉ lệ 1:1 với đô la Mỹ và UST được tạo ra bằng cách đốt LUNA. LFG đã sử dụng Tether (USDT) để mua bitcoin dự trữ.

Người sáng lập Terra cho biết mục tiêu cuối cùng là trở thành người sở hữu bitcoin lớn nhất trên thế giới. Hiện tại, vinh dự này được cho là thuộc về nhà phát minh có bút danh của BTC, Satoshi Nakamoto.

Số lượng BTC đang nắm giữ có thể sẽ sớm vượt qua cổ phần của Tesla, đuổi kịp MicroStrategy sau đó.

Việc mua Bitcoin có thể sẽ đưa LUNA lên “mặt trăng”

LUNA đã được đốt liên tục trong những tuần gần đây kể từ khi LFG công bố kế hoạch thu mua 10 tỷ đô la BTC để dự trữ. Đồng tiền điện tử xếp hạng thứ chín này đã thiết lập từ mức cao kỷ lục này đến mức cao kỷ lục khác. Và khi Kwon đặt mục tiêu đảm bảo kho bạc Bitcoin của mình sánh ngang với Satoshi, LUNA có thể sẽ còn bùng nổ khủng khiếp hơn cỡ nào nữa.

Nói một cách dễ hiểu, việc xây dựng một khoản dự trữ BTC là một động thái tuyệt vời đảm bảo rằng những biến động của UST khi thị trường biến động cao là không đáng kể. Ổn định hơn đồng nghĩa với nhu cầu về UST nhiều hơn. Điều này làm giảm đáng kể nguồn cung của LUNA và sẽ là xúc tác to lớn góp phần giúp LUNA bùng nổ. Hiện LUNA đang nằm ở mức $103 tại thời điểm viết bài.

 

Nguồn: zycrypto.com

bài viết liên quan