Trending

Nhà cung cấp ví tiền điện tử MetaMask thuộc sở hữu của ConsenSys đã gửi cảnh báo tới cộng đồng về các cuộc tấn công phishing thông qua iCloud của Apple.

Vấn đề bảo mật đối với người dùng iPhone, Mac và iPad liên quan đến cài đặt mặc định nhìn thấy seed phrase của người dùng được lưu trữ trên iCloud nếu người dùng đã bật tính năng tự động sao lưu dữ liệu ứng dụng của họ.

Trong một bài đăng Twitter được đăng vào ngày 18/4, MetaMask cảnh báo người dùng có nguy cơ mất tiền nếu mật khẩu Apple của họ “không đủ mạnh” và kẻ tấn công có thể lấy thông tin đăng nhập tài khoản của họ.

Để khắc phục sự cố, người dùng có thể tắt tính năng sao lưu iCloud tự động cho MetaMask:

Cảnh báo từ MetaMask được đưa ra để phản hồi lại các báo cáo từ một nhà sưu tập NFT có tên “refresh_dom” trên Twitter, người này đã tuyên bố vào ngày 15/4 rằng toàn bộ ví của họ chứa tài sản kỹ thuật số trị giá 650,000 USD và các NFT đã bị lấy cắp do vấn đề bảo mật cụ thể này.

Trong một chủ đề riêng vào đầu ngày hôm nay, người sáng lập dự án DAPE NFT “Serpent” – người cũng giúp thu hút sự chú ý của MetaMask thông qua việc chia sẻ câu chuyện với 277,000 người theo dõi của họ – đã đưa ra tóm tắt câu chuyện về những gì đã xảy ra với nạn nhân.

Họ lưu ý rằng nạn nhân đã nhận được nhiều tin nhắn văn bản yêu cầu đặt lại mật khẩu Apple ID của mình cùng với một cuộc gọi được cho là từ Apple mà thực chất là một ID người gọi giả mạo.

Vì những nạn nhân được cho là không có chút nghi ngờ gì về người gọi, “lives_dom” đã giao một mã xác minh gồm sáu chữ số để chứng minh rằng họ là chủ sở hữu của tài khoản Apple. Những kẻ lừa đảo sau đó đã treo máy và truy cập vào tài khoản MetaMask của anh ta thông qua dữ liệu được lưu trữ trên iCloud.

Sau khi MetaMask đăng đàn cảnh báo, tài khoản twitter “refresh_dom” đã bày tỏ sự thất vọng của mình với công ty:

“Tôi không nói rằng họ không nên làm điều đó nhưng họ nên nói với chúng tôi. Đừng nói với chúng tôi rằng đừng bao giờ lưu trữ seed phrase của chúng tôi và sau đó làm điều đó sau lưng chúng tôi. Nếu 90% mọi người biết điều này, tôi cá rằng không ai trong số họ sẽ lưu trữ thông qua iCloud”.

Trong khi hầu hết phản ứng của cộng đồng là ủng hộ, những người khác đã nhanh chóng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng ví lạnh và thực hiện nhiều công việc thẩm định khi lưu trữ tài sản trong ví nóng.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan