Trending

Moonbeam là gì? 

Ngay từ khi ra đời, Moonbeam được kỳ vọng sẽ trở thành một trong các blockchain đầu tiên hướng đến tăng cường lợi ích của các nhà phát triển. Từ đó, nâng cao khả năng tương thích với nền tảng blockchain Ethereum bằng việc triển khai Ethereum Virtual Machine (EVM), API phù hợp với Web3 và các cầu nối gắn kết Moonbeam với nền tảng Ethereum hiện hành. Nhờ có nó, các nhà phát triển hoàn toàn có thể thực hiện cũng như triển khai Smart Contract (hợp đồng thông minh) và giao diện người dùng dApp với Moonbeam bằng những thay đổi tối thiểu.

Cùng với đó, Moonbeam còn được biết tới như là một Parachain trên mạng Polkadot. Điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ nhận được sự bảo mật và chia sẻ từ chuỗi chuyển tiếp Polkadot cũng như tích hợp với các chuỗi khác được kết nối từ Polkadot.

Được triển khai vào tháng 01/2020 bởi Derek Yoo của Pure Stake, Moonbeam xác định mục tiêu căn bản của mình là hỗ trợ các nhà phát triển Ethereum mở rộng hoạt động cùng với tầm ảnh hưởng của họ đến hệ sinh thái Polkadot.

Đặc điểm nổi bật của Moonbeam 

Với mục tiêu hướng tới việc tương thích với Ethereum, Moonbeam đã hỗ trợ người dùng có thể triển khai các hợp đồng thông minh thông qua Polkadot mà không cần sửa đổi. Ngoài ra, các dev cũng hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ rất quen thuộc như MetaMask, Remix hay Truffle trên nền tảng Ethereum.

Trên Kusama, sẽ có sự xuất hiện của một mạng lưới tương tự như Moonbeam, với tên gọi là Moonriver. Các mã code trước tiên sẽ được gửi đến mạng Moonriver, nếu sau khi kiểm tra thấy hoạt động ổn định, nó sẽ chuyển tiếp tới Moonbeam trên Kusama.

Vì vậy, để phục vụ cho dự án hoạt động một cách trơn tru, Moonbeam đã cho ra mắt 2 token với tên gọi:

  • GLMR là token của Moonbeam.
  • MOVR là token của Moonriver.

Những tính năng chính của Moonbeam

Moonbeam là dự án đặc biệt nổi bật và thu hút được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư. Trong đó, bao gồm các đặc điểm sau: 

  • Không cần sự cho phép từ dApp: Dự án của Moonbeam đã cung cấp các mức độ phân cấp cùng với khả năng chống kiểm duyệt ở mức độ cao. Vì vậy, nó không cần sự cho phép từ phía dApp. Đồng thời, dự án còn hỗ trợ dApp bằng cách xây dựng cũng như phát triển blockchain công khai cùng với việc hình thành mã nguồn mở.
  • Dự án Moonbeam cho phép các hợp đồng thông minh được sử dụng ngôn ngữ Solidity. Ngôn ngữ này rất phổ biến trên nền tảng EVM.
  • Hiểu được tâm lý của các nhà phát triển, Moonbeam tạo điều kiện thuận lợi cho họ có thể di chuyển nhanh chóng trên dApp front-end mà không chịu quá nhiều tác động. Nhờ đó,người dùng mạng lưới Moonbeam có thể dễ dàng sử dụng các công cụ một cách mượt mà, không cần lo lắng bị gián đoạn.
  • Ngoài ra, dự án còn sử dụng các công cụ tương thích với Substrate. Các công cụ đó là: Khám phá block, thư viện phát triển Front-end và nhiều công cụ khác nữ.
  • Kết hợp chuỗi chéo (Cross-chain): Sự kết hợp giữa Polkadot với cầu nối token đã giúp Moonbeam được phép làm rất nhiều công việc cùng một lúc như: di chuyển token tới bất cứ đâu, hiển thị trạng thái và truyền tải thông điệp tới Ethereum.
  • Cùng với đó, là một trong những dự án với tốc độ phát triển nhanh, Moonbeam đã nỗ lực hỗ trợ các bên hoạt động trong hệ sinh thái Moonbeam phát triển giao thức cơ sở một cách nhanh chóng dựa trên nhu cầu cộng đồng và developers.

Lộ trình phát triển của Moonbeam

Vào tháng 9 năm 2020, Moonbeam đã có lễ công bố ra mắt Testnet. Kể từ thời điểm đó, Moonbeam đã thực hiện các bản nâng cấp chính dựa trên cơ sở hàng tháng.

Cho tới tháng 6 năm 2021, Moonriver đã chính thức ra mắt trên Kusama, khiến nó trở thành khối lượng sản xuất trực tiếp đầu tiên trong mạng Moonbeam. 

Vào tháng 12 năm 2021, Moonbeam chính thức ra mắt trên Polkadot, là một trong những token đầu tiên trong hệ sinh thái.

Đội ngũ phát triển của Moonbeam 

Cho tới nay, trên các trang mạng điện tử cũng như mạng xã hội của dự án vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về đội ngũ phát triển Moonbeam. Tuy nhiên, trên các nền tảng của mình, họ cũng đăng tải  thông tin về 2 nhân vật đang nắm giữ chức vụ cao nhất trong dự án đó là:

  • Derek Yoo: hiện đang là Tổng giám đốc điều hành.
  • Katie Lyon Butler: hiện đang kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing.

Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của 20 kỹ sư và nhà nghiên cứu khác.

Tổng quan về token GLMR 

Token GLMR là gì? 

Token GLMR hiện đang là đồng tiền mã hóa do dự án Moonbeam chính thức phát hành. Đồng tiền này không những được sử dụng trong dự án mà còn được phân phối một lượng ra bên ngoài với mục đích thu hút các nhà đầu tư tiền mã hóa. 

Hiện đồng tiền mã hóa của dự án đang được niêm yết tại rất nhiều sàn giao dịch lớn và uy tín trên thế giới. Bạn có thể tìm kiếm các sàn giao dịch này để tìm hiểu về token GLMR để giao dịch hoặc lưu trữ với mục đích thu về lợi nhuận tốt.

Một vài thông tin về token GLMR:

  • Mã: GLMR
  • Nền tảng: Polkadot
  • Tiêu chuẩn: đang cập nhật
  • Loại token: token tiện ích (Utility token), token quản trị (Governance token)
  • Total Supply: 10.000.000 GLRM

Phân bổ token GLMR 

Tính từ khi ra mắt cho tới nay, token GLMR đã có sự phân phối với tỷ lệ như sau: 

  • Dành 14% cho Seed Funding
  • Dành 12% cho các chiến dịch sale
  • Dành 16% cho Public Sale
  • Dành 15% cho Parachain Bond Funding
  • Dành 0,5% cho việc dự trữ Parachain 
  • Dành 0,5% cho ngân sách
  • Dành 17% cho việc phát triển hệ thống và Long-Term Protocol & Ecosystem Development
  • Dành 4,5% cho các nhà phát triển
  • Dành 4,5% cho các đối tác và cố vấn chính
  • Dành 1,4% cho PureStake Early Backers
  • Chiếm 10% là người sáng lập và đội ngũ nhân viên ban đầu
  • Cuối cùng, 4,6% thuộc về các chính sách khuyến khích cho nhân viên

Mua token GLMR ở đâu?

Cho tới thời điểm hiện tại, dự án Moonbeam hiện vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa, phát triển và đi đến những bước hoàn thiện cuối cùng. Do đó, đồng tiền mã hóa GLMR vẫn chưa được niêm yết tại bất kỳ sàn giao dịch nào. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn không thể mua được GLMR mà bạn có thể sở hữu đồng tiền mã hóa này bằng cách tham gia đấu giá trên Parachain. 

Có nên đầu tư vào token GLMR không?

Dù dự án Moonbeam vẫn chưa chính thức được hoàn thiện như kỳ vọng nhưng đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía các nhà đầu tư và các nhà phát triển trên toàn thế giới. Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của dự án này. Đây là một dự án còn nhiều mới mẻ nhưng với những tiềm năng đã chỉ ra, đồng token này hoàn toàn có thể trở thành một kênh đầu tư hữu hiệu trong tương lai. 

Ví lưu trữ token GLMR

Để lưu trữ token GLMR, chúng ta có thể tham khảo qua một vài ví sàn như Binance, Kucoin, Matcha hay Gate.io. Đây đều là các sàn giao dịch nổi tiếng với quy mô lớn và sự uy tín với số lượng người tham gia giao dịch lên đến hàng triệu người mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, trong mạng lưới của Moonbeam còn xuất hiện các ví điện tử là MetaMask và MathWallet trên nền tảng Ethereum. Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn một trong những loại ví trên để lưu trữ token Moonbeam. 

Tổng kết

Qua đây, Coinviet rất vui vì đã cung cấp toàn bộ thông tin về dự án Moonbeam cũng như token GLMR. Coinviet mong rằng qua những thông tin đó, bạn có thêm hiểu biết về token GLMR nói riêng và thị trường Crypto nói chung. Mong rằng các bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất và luôn gặp nhiều may mắn trên con đường đầu tư tiền mã hóa.

bài viết liên quan