Trending

Tổng quan về dự án NEM coin

NEM là gì?

Tên đầy đủ của NEM là New Economy Movement. NEM là nền tảng blockchain thông minh đầu tiên trên thị trường số hóa. Điểm đặc biệt của NEM là được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java và C++. Mục đích của dự án này là làm phần thưởng cho người truy cập có đóng góp cho cộng đồng NEM.

Lịch sử phát triển của dự án

Năm 2014, một người có nickname Utopian Future đã gây ra một cuộc tranh cãi về việc làm ra một loại tiền điện tử có thể sử dụng được trên diễn đàn Bitcointalk. Cuộc tranh luận đã thu hút rất nhiều nhà phát triển blockchain. Năm 2015, một loại tiền điện tử ra đời dưới tên gọi NEM. 

Điều khiến mọi người thực sự ngạc nhiên đó là chỉ vài tháng sau, NEM đã cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Chính sự phổ biến tại hai thị trường này đã giúp cho các nhà đầu tư và phát triển tìm kiếm những cơ hội giúp NEM tiến xa hơn nữa. 

Đến năm 2016, sàn giao dịch Zaif mời những người thiết lập blockchain của NEM viết lại giao thức để cải tiến, hoàn thiện ngôn ngữ lập trình C++. Và chỉ trong một tháng, NEM đã phát triển một cách nhanh chóng, tăng thêm khả năng nâng cao chức năng cho bên phát triển thứ ba.

Đặc điểm nổi bật của NEM

Dự án NEM có hai điểm nổi bật đó là Smart Asset System và Proof of Importance (Pol)

Smart Asset System: Hệ thống Smart Asset System cho phép khách hàng tùy chỉnh NEM blockchain để có trải nghiệm tốt nhất thông qua API. 

Thành phần của Smart Asset System bao gồm:

  • Address: Địa chỉ NEM là nơi chứa hợp đồng, coins, hồ sơ kinh doanh, căn cước công dân. Những tài sản này chỉ có một người có thể truy cập được.
  • Mosaics: Các tài sản cố định có thể đại diện cho token, cổ phiếu, điểm thưởng và các loại tiền tệ khác.
  • Transactions: Người dùng có thể giao dịch, chuyển Mosaics giữa các address.
  • Proof of Importance: Dự án sử dụng proof of importance nhằm mục đích trao thưởng cho khách hàng thân thiết, tích cực phát triển cộng đồng NEM. Cơ chế Proof of Importance trao thưởng dựa trên tổng số coin có trong tài khoản, mức độ giao dịch và đối tượng giao dịch để mang lại sự công bằng.

Chức năng chính của dự án 

Chính vì có rất nhiều chức năng nổi bật nên dự án được rất nhiều người quan tâm:

  • Mijn: Là một blockchain được thiết kế riêng cho dự án NEM có chức năng giảm chi phí ngân hàng lên đến 90% và giúp đảm bảo hệ thống ngân hàng an toàn hơn.
  • Thanh toán tài chính: Chuỗi khối của NEM giúp người dùng thanh toán nhanh hơn, các giao dịch toàn cầu cũng không tốn nhiều thời gian
  • Thanh toán di động: NEM có ví điện tử di động cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trực tiếp qua điện thoại bằng cách sử dụng token NEM
  • NEMpay: Là một hệ thống thanh toán mã nguồn mở linh hoạt cho phép người dùng thực hiện giao dịch thanh toán theo cơ chế phi tập trung.

Tính năng của dự án

NEM có rất nhiều tính năng, đầu tiên đó là hình thành chuỗi khối. Các quyết định sẽ được thực hiện dựa trên 3 đặc điểm sau: số dư trong ví, hoạt động người dùng, thời gian sử dụng tài khoản. Trong chuỗi khối NEM, các khối tạo nhanh hơn đến 10 lần so với Bitcoin, do đó mà mà việc chuyển tiền cũng được xác nhận rất nhanh, gần như là ngay lập tức. Mạng NEM có thể thực hiện tới 4000 giao dịch cùng lúc.

Các nhà phát triển thường quan tâm đến lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển khoản, với tốc độ giao dịch siêu nhanh, NEM đã thu hút một lượng lớn sự quan tâm của các nhà đầu tư và phát triển.

Đội ngũ phát triển của NEM

Đội ngũ phát triển của dự án đa phần thuộc lớp 7x,8x. Hiện tại đội ngũ có tất cả 24 người, Lon Wong là người phát triển dự án đồng thời nắm giữ nhiều chức vụ khác như người giám đốc điều hành, người sáng lập Dragon fly Fintech… Vai trò cố vấn gồm có Jeff McDonald và Ronel Li, Chủ tịch công ty là Kristof Van de Reck, giám đốc đối tác Jason Lee… và một số đại diện ở các quốc gia như Ucs, Đức, Việt Nam…

Nhà đầu tư/đối tác của dự án

Dự án nhận được sự hỗ trợ lớn từ một số đối tác như Cardin Communication, Wachman hay Ellul&Co. Đây là các đối tác đã hợp tác với NEM khá lâu và hỗ trợ NEM trong nhiều lĩnh vực như marketing, chiến lược thương hiệu, truyền thông toàn cầu, đưa ra các chiến lược kinh doanh quản lý để giúp NEM thành công như ngày hôm nay. Đây cũng chính là một trong những chìa khóa giúp NEM trở nên nổi bật hơn các đối thủ khác trên thị trường số hóa.

Tổng quan về token XEM

Token XEM là gì?

Token XEM là một loại tiền mã hoá peer to peer thuộc nền tảng NEM. Token XEM được tạo từ Genesis với khối lượng không đổi lên đến gần 9 tỷ coin.

  • Mã: XEM
  • Blockchain: New Economy Movement
  • Tiêu chuẩn: Unknown
  • Loại token: Coin
  • Tổng cung: 8.999.999.999 XEM
  • Nguồn cung lưu thông: 8.999.999.999 XEM

Phân bổ token XEM

Theo tìm hiểu trên các mạng xã hội và trang web của dự án hiện vẫn chưa cập nhật các thông tin về phân bổ token XEM. Nhưng với tiềm lực hiện tại, chỉ cần nhìn các thành công của dự án và token XEM trên thị trường số hóa có thể dễ dàng nhận thấy token XEM sẽ ngày một phát triển và có thể gặt hái nhiều thành công trong tương lai hơn nữa. Ngoài ra các độc giả có thể đón chờ thêm các thông tin về token XEM trong các bài viết sau của Coinviet nhé.

Mua token XEM ở đâu?

Hiện nay, token XEM đang đứng thứ 21 trên Coinmarketcap sau hơn 4 năm hình thành và phát triển. Đây là một thứ hạng xuất sắc của token XEM chỉ sau một thời gian ngắn được tung ra thị trường. Token XEM đang được bán trên nhiều sàn giao dịch lớn bé khác nhau trên thế giới. Đặc biệt với tổng khối lượng giao dịch trong 1 ngày lên đến 65 triệu đô đã cho thấy khả năng thanh khoán đáng kinh ngạc của token XEM. Hiện token XEM đang được giao dịch nhiều nhất trên sàn ZB (tỷ lệ lên đến 35,26%), sau đó là Zaif, HitBTC, Binance và một số sàn khác.

Ví lưu trữ token XEM

Hiện nay, NEM đã ra mắt ví lưu trữ chính thức là NEM Wallet. Người dùng có thể sử dụng ví của nền tảng NEM để lưu trữ token XEM. Hoặc một số ví khác như Paytomat Wallet, Coinomi Wallet, Raccoon Wallet…

Có nên đầu tư vào token XEM không?

Có thể thấy NEM là công ty fintech có các sản phẩm thực, tập trung vào nền kinh tế thực. Ta có thể dễ dàng nhận thấy NEM có tiềm năng lớn để trở thành một loại tiền điện tử được công nhận ở cấp tiểu bang trong tương lai. Token XEM được coi là một lựa chọn không tồi. Theo một số dự báo, token XEM có thể tiến xa khỏi châu Á và mở rộng hơn trong thị trường quốc tế, điều đó có nghĩa token XEM có thể củng cố thêm niềm tin cho người dùng và nâng cao vị thế trên thị trường số hóa.

Coinviet sẽ không khuyên bạn có nên đầu tư vào token XEM hay không vì hiện tại dù thị trường số hóa đã khá phổ biến nhưng có nhiều độc giả vẫn chưa thực sự hiểu rõ các dự án và các token. Các độc giả hãy nghiên cứu thật kỹ và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Tổng kết

Với sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới và bị một vài đối thủ vượt mặt nhưng nhìn chung  dự án NEM vẫn là một đối thủ đáng gờm của thị trường kỹ thuật số. Đây vẫn là một đối thủ tiềm năng và có nhiều khả năng phát triển trong tương lai. Coinviet vẫn còn rất nhiều thông tin muốn cung cấp đến độc giả nên hãy đón chờ các số tiếp theo nhé.

bài viết liên quan