Trending

Công ty đầu tư và quản lý Crypto, Grayscale nằm trong số các công ty tiền điện tử hiện đang xây dựng chiến lược về thành lập ETF cho Bitcoin và các tuyên bố gần đây từ các giám đốc điều hành của quỹ cho thấy rằng họ sẵn sàng thách thức Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, nếu đơn xin ETF spot bị từ chối.

Theo Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của công ty, công ty có thể đâm kiện dựa theo Đạo luật Thủ tục Hành chính chống lại SEC nếu đơn đăng ký ETF Bitcoin của họ bị từ chối bị từ chối bởi SEC.

Sonnenshein tuyên bố rằng SEC không nỗ lực đủ để bảo vệ các nhà đầu tư, các nhà đầu tư hiện phải giao dịch tiền điện tử thông qua các phương tiện và cơ sở khác. Tuy nhiên, người đứng đầu Grayscale vẫn tự tin rằng cơ quan quản lý sau này chắc chắn sẽ phê duyệt đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay của công ty, trong thời gian nhất định.

Ứng dụng được đề cập là một sự chuyển đổi, trong đó Grayscale Bitcoin Trust của công ty sẽ được chuyển thành ETF giao ngay, có nghĩa là nó có thể theo dõi Bitcoin trực tiếp như một tài sản cơ bản.

Sonnenshein cho biết: “Tôi nghĩ rằng tất cả các lựa chọn đều đang ở trên bàn” khi được hỏi về việc có thể theo đuổi một vụ kiện chống lại SEC.

Trạng thái của ứng dụng sẽ được xác định bởi SEC, hạn chót là vào ngày 6 tháng 7 năm nay. Grayscale tuyên bố rằng đang sử dụng tất cả các nguồn lực sẵn có của mình để hỗ trợ ứng dụng và sắp đến hạn chót cho việc chấp thuận ứng dụng này.

Sonnenshein tuyên bố rằng Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) có khoảng 800.000 tài khoản chỉ riêng ở Hoa Kỳ, đã được giao dịch từ năm 2015. Giám đốc điều hành của Grayscale cho rằng nếu Trust vẫn ở trạng thái hiện tại, các nhà đầu tư sẽ gặp rủi ro không đáng có. Điều này là do các nhà đầu tư GBTC sẽ không thể sử dụng cái gọi là “ETF wrapper”, một tập hợp các điều khoản bảo vệ nhà đầu tư sẽ đóng vai trò là dự phòng cho các nhà đầu tư dựa trên chuyển động thị trường của tài sản.

Grayscale là một trong những thành phần quan trọng trong ngành công nghiệp tiền điện tử trên toàn thế giới và kể từ đó đã tung ra một số sản phẩm đầu tư nhằm cung cấp khả năng tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với tiền điện tử như Bitcoin. Công ty cũng đã khá mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các quy định thân thiện với tiền điện tử, cả ở Hoa Kỳ và toàn cầu.

Mặc dù vẫn còn phải xem liệu SEC cuối cùng có chấp thuận ứng dụng Grayscale Bitcoin ETF hay không, nhưng những tín đồ của crypto và các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng cho cơ quan quản lý thấy được những lợi ích tiềm năng của một sản phẩm như vậy trên thị trường. Với các điều kiện thị trường hiện tại, sự chấp thuận từ SEC sẽ cung cấp sự thúc đẩy mà cryptocurrency cần có để đạt được sự chấp nhận hơn nữa, đặc biệt là đối với các tổ chức đầu tư lớn.

 

Nguồn: cryptodaily.co.uk

bài viết liên quan