Trending
  • Nexo và Vauld đã kết thúc đàm phán về một thỏa thuận tiềm năng.
  • Hai bên đã thảo luận từ đầu tháng Bảy. 

Công ty cho vay tiền điện tử Nexo, đang đàm phán với công ty cho vay tiền điện tử đối thủ là Vauld về khả năng của một thương vụ mua lại, cuộc thảo luận đã đi hồi kết.

Thỏa thuận tiềm năng đã thất bại sau sáu tháng dài đối thoại, theo một nguồn có kiến ​​​​thức trực tiếp về vấn đề này và một email mà The Block có được. Email được gửi ngày hôm nay và được gửi bởi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Vauld, Darshan Bathija tới các chủ nợ của công ty, nói rằng “rất tiếc, các cuộc thảo luận của chúng tôi với Nexo đã không thành hiện thực.”

Nexo và Vauld đã thảo luận về một thỏa thuận tiềm năng từ đầu tháng 7 khi Vauld tạm dừng việc rút tiền của khách hàng sau khi đối mặt với tình trạng khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng. Vào thời điểm đó, Nexo đã ký một thỏa thuận thẩm định độc quyền trong 60 ngày với Vauld để có khả năng mua lại công ty này. Sau đó, Nexo đã kéo dài thời gian thẩm định hai lần. Bây giờ, hai bên đã chính thức kết thúc các cuộc thảo luận.

“Kể từ đó, chúng tôi đã tìm kiếm một thỏa thuận chung với Nexo để chấm dứt các thỏa thuận độc quyền hiện có và chúng tôi đang tiếp tục tham gia tích cực với các nhà quản lý quỹ trong danh sách rút gọn để phát triển một chiến lược khả thi nhất nhằm phục vụ cho lợi ích của các chủ nợ”, email của Bathija viết.

Nguồn tin cho biết có một vài lý do khiến thỏa thuận tiềm năng không được thông qua. Chúng bao gồm Vauld mất một số tiền đáng kể trong hệ sinh thái Terra bị sụp đổ, chính quyền Ấn Độ tịch thu tài sản của công ty này, tiền bị kẹt trên sàn giao dịch tiền điện tử phá sản FTX và các khoản thu nợ từ khoản vay khổng lồ từ Amber Group. Hơn nữa, Vauld có nhiều khách hàng ở Mỹ và Nexo gần đây đã công bố kế hoạch rời khỏi Hoa Kỳ, vì vậy thỏa thuận tiềm năng không có ý nghĩa gì đối với Nexo, nguồn tin cho biết thêm.

Vauld và các chủ nợ của nó cũng tin rằng, trong các cuộc thảo luận, Nexo đã không đủ minh bạch về tình hình tài chính của mình. “Nexo đã không đáp ứng các yêu cầu thực hiện thẩm định toàn diện đối với họ, bao gồm đánh giá khả năng thanh toán của Nexo hoặc các biện pháp khác có thể được thống nhất để cung cấp cho các chủ nợ mức độ đảm bảo cao hơn trong trường hợp Nexo mất khả năng thanh toán,” Email của Bathija viết.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan