Trending

Yonhap News đưa tin hôm thứ Hai, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã phát triển và thử nghiệm một chương trình hỗ trợ chuyển tiền quốc tế bằng cách liên kết các loại tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) từ các quốc gia khác nhau.

Thống đốc Chang Yong Rhee chia sẻ trong một bài phát biểu vào tháng 9, ngân hàng trung ương gần đây đã hoàn thành một thử nghiệm trong vòng 10 tháng đối với đồng won kỹ thuật số của Hàn Quốc.

Theo báo cáo, trong thử nghiệm này, ngân hàng cũng đã thử việc sử dụng CBDC để mua các NFT.

Các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu đang tìm hiểu việc ban hành CBDC, trong khi Trung Quốc đã thực hiện một số thử nghiệm. Hàn Quốc đã bắt đầu thử nghiệm CBDC vào năm ngoái và hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong hai giai đoạn vào tháng Giêng.

Trong bài phát biểu của mình, Rhee chia sẻ rằng một số quyết định về đồng won kỹ thuật số đòi hỏi phải có sự “đánh đổi.”

Rhee chia sẻ:

“Chúng tôi nhận ra rằng không có công nghệ hoàn hảo hay mô hình CBDC nào có thể thỏa mãn tất cả các mục tiêu và kỳ vọng khác nhau cùng một lúc.”

Ví dụ, ngân hàng đã đưa ra quyết định để “cải thiện sự tuân thủ mà hy sinh quyền riêng tư”.

Yonhap News đưa tin, BoK đã thiết lập một hệ thống giám sát việc rửa tiền điện tử, tài trợ khủng bố,.. và sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc chia sẻ dữ liệu.

Thử nghiệm lần này cho thấy CBDC có thể xử lý tới 2,000 giao dịch mỗi giây. Tuy nhiên, Có một số phát hiện rằng công nghệ sổ cái phân tán, công nghệ nền tảng cho tiền điện tử, vẫn chưa có khả năng mở rộng cần thiết cho CBDC retail, Rhee chia sẻ trong bài phát biểu của mình. Vì vậy, có thể tốt hơn nếu sử dụng cơ sở dữ liệu sổ cái tập trung tiêu chuẩn, ông nói thêm.

Vào tháng 7, BoK thông báo họ đang thực hiện các bài kiểm tra thực tế của một loại CBDC với mười ngân hàng thương mại.

Theo Coindesk

bài viết liên quan