Trending

Tổ chức này trước đây đã kêu gọi chính phủ cấm tiền điện tử ở Nga.

Chưa đầy hai tuần sau khi Ngân hàng Trung ương Nga, hay còn gọi là CBR, nhắc lại lập trường đề xuất cấm phát hành, khai thác và lưu hành tiền điện tử ở Nga, dường như ngân hàng đã đánh giá lại chính sách của mình. Trong một thông cáo báo chí được công bố vào thứ Năm, CBR đã bổ sung ngân hàng cho vay lớn nhất của đất nước, Sberbank, vào sổ đăng ký các nhà khai thác hệ thống thông tin cho các tài sản tài chính kỹ thuật số. Theo báo cáo của hãng tin địa phương Tass, CBR đã nêu: 

“Việc đưa vào sổ đăng ký cho phép các công ty phát hành tài sản tài chính kỹ thuật số và trao đổi chúng giữa những người dùng trong nền tảng của họ.”

Nền tảng blockchain của Sberbank dựa trên công nghệ sổ cái phân tán, về mặt lý thuyết, có thể bảo vệ chống lại việc giả mạo thông tin. Các pháp nhân trên Sberbank sẽ sớm có thể phát hành báo cáo tài chính kỹ thuật số xác nhận các tuyên bố tiền tệ, mua các tài sản kỹ thuật số được phân bổ trong hệ thống của Sberbank và thực hiện các giao dịch tiền điện tử. Sergey Popov, giám đốc bộ phận kinh doanh giao dịch của Sberbank, đã đưa ra những nhận xét sau về sự phát triển:

“Trong khi chúng tôi vẫn đang bắt đầu làm việc với các tài sản kỹ thuật số, chúng tôi nhận thấy rằng cần phải phát triển thêm để thích ứng với khuôn khổ quy định hiện có. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý và điều hành về hướng đi này ”.

Là một ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, Sberbank đã bị nhắm mục tiêu bởi các lệnh trừng phạt, chẳng hạn như các lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, kể từ khi bắt đầu Chiến tranh Nga-Ukraine. Đầu tháng này, Sberbank đã rút khỏi hầu hết các thị trường châu Âu do các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu. Đồng thời, cổ phiếu lưu ký nước ngoài của nó đã giảm mạnh hơn 99% trên Sàn giao dịch chứng khoán London, với giao dịch tạm dừng và giá niêm yết cuối cùng của nó là 0,05 đô la mỗi cổ phiếu.

Các biện pháp trừng phạt tàn khốc được áp dụng đối với Sberbank cùng với sự đảo ngược chính sách minh bạch của CBR đối với tiền điện tử đã dẫn đến suy đoán rằng các loại tiền điện tử có thể đại diện cho một “cứu cánh” cho ngân hàng đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, các chuyên gia không tin rằng các tổ chức tài chính bị trừng phạt có thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

bài viết liên quan