Trending

Musk nói rõ rằng việc chấm dứt thỏa thuận sáp nhập xuất phát từ việc Twitter “vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản của Thỏa thuận đó”.

Ông ta tuyên bố rút khỏi thỏa thuận vì Twitter không cung cấp đủ thông tin về số lượng tài khoản spam và giả mạo trên mạng của mình.

Cố vấn pháp lý của tỷ phú cáo buộc trang microblogging đã đưa ra “những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm”, ngoài việc không hoặc từ chối cung cấp thông tin như một phần của nghĩa vụ hợp đồng.

Twitter cho biết họ có kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận.

Musk tuyên bố Twitter đã bỏ qua các yêu cầu

Thông báo nêu rõ: “Twitter đã phớt lờ yêu cầu của Musk, đôi khi họ từ chối chúng vì những lý do có vẻ không chính đáng, và đôi khi họ tuyên bố tuân thủ trong khi cung cấp cho ông Musk thông tin không đầy đủ hoặc không sử dụng được.”

Bất đồng trong thỏa thuận nảy sinh khi Musk cáo buộc Twitter báo cáo ít quá mức về sự phổ biến của tài khoản spam trên trang Twitter. Đặc biệt là khi công ty đã lập hồ sơ tuyên bố rằng các tài khoản giả mạo hoặc spam đại diện cho ít hơn 5% người dùng hoạt động hàng ngày.

Tin rằng số lượng spam bots trên Twitter sẽ cao hơn đáng kể, Musk đã thách thức công ty đưa ra các phân tích và tính toán dẫn đến kết luận trên.

Hồ sơ nhận xét: “Mr. Musk có lý do để tin rằng số lượng tài khoản giả mạo hoặc spam thực sự  trên nền tảng của Twitter cao hơn đáng kể so với số lượng ít hơn 5% được Twitter đại diện trong hồ sơ SEC của mình ”.

Ngoài ra, Musk cũng đang tìm kiếm thông tin về quy trình của Twitter xác định và đình chỉ các tài khoản spam và giả mạo cũng như tình trạng tài chính của nền tảng này.

Musk cũng nói rằng Twitter đã giữ lại thông tin được yêu cầu trong hai tháng.

Ông nói thêm: “Mặc dù Twitter đã cung cấp một số thông tin, nhưng thông tin đó đã đi kèm với các chuỗi đính kèm, các giới hạn sử dụng hoặc các tính năng định dạng nhân tạo khác, điều này đã khiến thông tin hữu ích cho ông Musk và các cố vấn của ông là số ít .”

Trong khi đó, Musk cũng lập luận chống lại việc Twitter đóng băng tuyển dụng và sa thải các thành viên cấp cao khỏi các văn phòng, nói rằng: “Công ty đã không nhận được sự đồng ý của cổ đông về những thay đổi trong hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả những thay đổi cụ thể được liệt kê ở trên.”

Twitter sẽ đưa Musk ra tòa

Đáp lại, Twitter được cho là đang chuẩn bị kiện giám đốc Tesla. Bret Taylor, chủ tịch Hội đồng quản trị Twitter, nhấn mạnh “kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận sáp nhập.”

Ann Lipton, giáo sư quản trị doanh nghiệp tại Trường Luật Tulane, nói với New  York Times  rằng sự bất đồng của Giám đốc Tesla và SpaceX về các tính toán của spambot có thể không phải là cơ sở để chấm dứt thỏa thuận.

“Họ chỉ có cơ sở để bỏ đi nếu nó quá tệ đến mức nó thực sự gây nguy hiểm về cơ bản cho tính kinh tế của thỏa thuận. Đó là một tác động bất lợi về mặt vật chất của công ty, ”.

Diễn biến này diễn ra sau tin tức về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) điều tra Musk về cổ phần của ông trong mạng xã hội.

Điều này xảy ra ngay sau khi vị tỷ phú này nhận được sự ủng hộ cho việc mua lại từ 19 nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz và Binance .

Các nhân viên của Twitter được cho  là đã được yêu cầu hạn chế bình luận hoặc đăng tweet về vấn đề.

Và nếu vấn đề đến được Tòa án Delaware, tại thời điểm này vẫn chưa rõ liệu các công ty sẽ đàm phán lại việc tiếp quản hay quyết định cùng nhau dàn xếp để kết thúc tranh chấp.

Reuters lưu ý rằng nếu giám đốc Tesla quyết định rút lui khỏi thỏa thuận đang diễn ra, ông sẽ phải đối mặt với khoản phí chấm dứt hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la đối với Twitter.

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan:

  1. Hội đồng quản trị Twitter khuyến nghị các cổ đông bỏ phiếu cho sự tiếp quản của Elon Musk
  2. Elon Musk cho biết Twitter sẽ tích hợp thanh toán bằng tiền điện tử nếu ông mua thành công Twitter
  3. Elon Musk tuyên bố Dogecoin có tiềm năng để trở thành tiền tệ
  4. Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD – phản ứng của thị trường tiền điện tử

bài viết liên quan