Trending

Christie’s Ventures thúc đẩy “Đổi mới Web3, Sản phẩm tài chính liên quan đến nghệ thuật”

Nhà đấu giá Christie’s của Anh đã cho ra mắt một quỹ mạo hiểm mới nhằm hỗ trợ “các công ty công nghệ và fintech mới nổi”. Công ty cho biết họ có kế hoạch hợp tác với các công ty khởi nghiệp trong danh mục đầu tư của mình để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và thúc đẩy các hoạt động của Christie’s theo hướng đổi mới.

“Christie’s Ventures sẽ bắt đầu bằng cách khám phá ba danh mục lớn”, công ty cho biết vào ngày 18 tháng 7. “Sự đổi mới của [Web3], các sản phẩm tài chính liên quan đến nghệ thuật cũng như các giải pháp và công nghệ cho phép tiêu thụ nghệ thuật liền mạch”.

Với các cơ sở đặt tại London, Thành phố New York và Hồng Kông, Christie’s là nhà đấu giá lớn thứ hai về doanh thu đấu giá chỉ sau Sotheby’s và xếp trên công ty đấu giá Phillips và China Guardian.

Christie’s đã tham gia và nghiên cứu mảng tiền tệ kỹ thuật số và các giải pháp blockchain được một thời gian. Vào tháng 9/2020, nhà đấu giá đã bán tác phẩm nghệ thuật bitcoin đầu tiên từ trước đến nay khi Christie’s giới thiệu Block 21 của “Portraits of a Mind”.

Năm sau, nhà đấu giá chấp nhận bitcoin (BTC) làm phương thức thanh toán cho một bức tranh trị giá 6 triệu USD. Bức tranh do Keith Haring chế tác và được bán tại buổi bán hàng “20th/21st century” của Christie’s ở London.

Hiện tại, Christie’s đã bán đấu giá NFT blue-chip và là nhà đấu giá đứng sau NFT “Everydays: The First 5.000 Days” của Beeple được bán với giá 69.34 triệu USD. Christie’s đã đứng sau các cuộc đấu giá có NFT Cryptopunks, Meebits và Bored Ape, cùng với một bộ đầy đủ các Thẻ NFT Curio.

Ngoài Christie’s, các đối thủ cạnh tranh của nhà đấu giá Sotheby’s và Phillips cũng đã đặt chân vào không gian tiền điện tử và NFT. Theo như liên quan đến chi nhánh đầu tư mới của Christie, công ty đầu tư đầu tiên của nhà đấu giá là một công ty khởi nghiệp có tên Layerzero Labs.

Theo Christie’s, “Layerzero là một công ty có khả năng tương tác xuyên chuỗi với tầm nhìn và mô hình kinh doanh mạnh mẽ trong một thị trường rộng lớn. Công ty làm giảm xung đột trong khả năng di chuyển tài sản giữa các blockchain của khách hàng.”

Thông cáo báo chí của Christie’s nhấn mạnh rằng công ty đã tham gia vào đổi mới công nghệ trong nhiều năm và là một trong những công ty đấu giá quốc tế đầu tiên cung cấp đấu giá trực tuyến.

“Phát trực tiếp phiên đấu giá trên nhiều trang web của Christie’s, các công cụ thực tế tăng cường, hỗ trợ cho nghệ thuật kỹ thuật số NFT và tiếp thị kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng đã giúp việc kinh doanh trở nên dễ tiếp cận và linh hoạt hơn”, công ty cho biết hôm thứ Hai.

“Với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu trong thị trường nghệ thuật, Christie’s có cả động lực và trách nhiệm cải tiến hơn nữa và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình”, Ben Gore, CEO của Christie’s cho biết trong một tuyên bố. “Sự giao thoa của các sản phẩm công nghệ và tài chính ngày càng phù hợp và thịnh hành, và chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào những cơ hội phía trước”. Gore đề cập thêm:

Đối với các công ty mà chúng tôi chọn để làm việc cũng như đối với khách hàng của chúng tôi, đề xuất giá trị của Christie’s Ventures kết hợp sức mạnh của thương hiệu và vốn của chúng tôi cùng với mạng lưới và chuyên môn của chúng tôi; đó là một ví dụ về lợi thế đáng gờm của Christie’s.

Christie’s theo chân của “Sotheby’s Metaverse” được ra mắt vào tháng 10/2021 và giới thiệu các nghệ sĩ như Paris Hilton sau khi nền tảng này mở cửa. Người đứng đầu toàn cầu mới được bổ nhiệm của Christie’s Ventures, Devang Thakkar, tin rằng nhà đấu giá đang ở một vị thế tốt để cung cấp sự phát triển cho các ý tưởng và công ty khởi nghiệp đổi mới về công nghệ.

“Cho đến nay, sự lãnh đạo của chúng tôi đã mang lại một vị thế thuận lợi tuyệt vời và sự ra mắt của Christie’s Ventures sẽ cho phép chúng tôi phát triển hơn nữa và nhanh hơn với các doanh nghiệp có bề dày thành tích trong việc xây dựng các sản phẩm và công ty tuyệt vời” Thakkar nhận xét trong thông báo của mình.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan