Trending

Trong một chủ đề Twitter gần đây, Adam Dean, một trong những nhà phát triển Cardano nổi tiếng nhất, đã cảnh báo rằng testnet của blockchain bị lỗi một cách “thảm khốc” với một lỗi mới được phát hiện gần đây.

Phiên bản 1.35.2, được cho là sẽ được sử dụng cho đợt hard fork sắp tới của Vasil, có một lỗi nghiêm trọng được phát hiện do các stake pool operators vội vã nâng cấp trên mainnet và dẫn đến việc tạo ra các fork không tương thích.

Mặc dù lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện, nhưng testnet vẫn bị lỗi do phần lớn các SPO đã nâng cấp các node của họ lên phiên bản 1.35.2 để mô phỏng Vasil hard fork. Phiên bản 1.35.3, được giới thiệu vào đầu tuần này, không có khả năng đồng bộ hóa chuỗi và hiện nó đang được thử nghiệm trên hai testnet mới không có bất kỳ lịch sử block nào.

Nhiều thành viên trong cộng đồng đã bày tỏ sự thất vọng của họ với sự cố kỹ thuật này. “Điều này là không thể chấp nhận được đối với một blockchain đã tạo dựng danh tiếng dựa trên sự mạnh mẽ của nghiên cứu và công nghệ của nó.” một người dùng Twitter có tên @Cardano_HRguy đã viết.

Khởi chạy Vasil có đang bị gấp quá không?

Dean nói thêm rằng sẽ là một “cách nói ngắn gọn” khi nói rằng việc triển khai có vẻ gấp rút mang lại cho ông một “cảm giác không thoải mái”.

Ông đã thúc giục Input Output và Giám đốc điều hành Charles Hoskinson triển khai công cụ cần thiết cho kế hoạch khắc phục thảm họa.

Việc nâng cấp, ban đầu được lên kế hoạch vào cuối tháng 6, nhưng đã bị hoãn nhiều lần do các vấn đề kỹ thuật.

Cho đến nay, khoảng 14% SPO đã nâng cấp lên phiên bản node 1.35.3, thấp hơn ngưỡng 75% yêu cầu.

Vào thứ Tư, Hoskinson đã yêu cầu các SPO nâng cấp các node của họ lên phiên bản mới nhất. Một số người dùng đã kêu gọi Input Output không nên vội vàng nâng cấp chỉ để cạnh tranh với Ethereum.

Theo U.today

bài viết liên quan