Trending

Aeria Canada Studio đã hợp tác với Ready Games để chuyển các tựa game di động phổ biến nhất của họ sang web3.

Các tựa game sẽ được cải tiến để bao gồm NFT và được trang bị cơ sở hạ tầng web3 của Ready Games trước khi phát hành lại.

Đầu tiên là Rescue Robots: Sniper Survival, đã có hơn 5 triệu lượt tải xuống trên cửa hàng ứng dụng của Google. Bản thử nghiệm beta dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/12 và bản phát hành toàn cầu đầy đủ dự kiến vào tháng 1.

Theo một tuyên bố từ Ready Games:

Điều này sẽ tạo ra một thị trường thứ cấp để giao dịch nội dung trò chơi đồng thời cho phép người chơi theo đuổi các lộ trình nâng cấp khác nhau khi họ tìm đường qua Rescue Robots.

“Chúng tôi đang loại bỏ các rào cản đối với các công ty trò chơi chính thống để chuyển từ nền kinh tế trò chơi web2 sang nền kinh tế trò chơi web3 và tiếp cận người chơi trò chơi chính thống, những người có thể chưa bao giờ thử trò chơi web3 hiện tại, chủ yếu trên điện thoại di động.” David S. Bennahum, Giám đốc điều hành của Ready Games chia sẻ.

Web2 so với web3

Một số công ty trò chơi lớn nhất ở Hoa Kỳ vẫn cảnh giác với web3, đặc biệt là việc sử dụng NFT trong trò chơi. Giám đốc điều hành trò chơi của Microsoft Phil Spencer đã chia sẻ rằng ông không thích họ, cũng như Giám đốc điều hành của Valve. Công ty con của Microsoft Mojang Studios đã cấm chúng khỏi máy chủ Minecraft. Gần đây hơn, Rockstar Games cũng đã cấm NFT trên các máy chủ Grand Theft Auto.

Nhưng Bennahum cho rằng có một số khía cạnh của web3 “rất thú vị” đối với các game thủ web2.

Ông chia sẻ: “Thứ nhất, họ trở thành chủ sở hữu hợp pháp của tài sản họ mua vì tài sản đó được hỗ trợ bởi một hợp đồng trực tuyến thực tế. Thứ hai, khi các nhà phát hành trò chơi cho phép điều đó xảy ra, họ có thể di chuyển tài sản đó từ một trò chơi này sang trò chơi khác, trang bị nó trong nhiều trò chơi, tạo ra nhiều giá trị hơn cho nội dung đó.”

“Thứ ba, họ trở thành chủ sở hữu của tất cả dữ liệu trò chơi và hồ sơ của họ, đồng thời, theo thời gian, có thể nhận được phần thưởng về mặt kinh tế vì đã cam kết chơi trò chơi trong nhiều năm,” ông nói thêm.

Vào tháng 5, Ready Games đã huy động được 3 triệu USD tiền bán token để tài trợ cho trục web3 của mình. Bitkraft Ventures, Hashed, Mapleblock Capital, Mulana Capital và Polygon nằm trong số các nhà đầu tư này.

Theo The Block

bài viết liên quan