Trending

Nhà sáng lập Citadel Securities, tỷ phú Ken Griffin, đã so sánh tiền điện tử với nghệ thuật trừu tượng, ông cho rằng giá trị của cả hai đều nằm trong con mắt của kẻ si tình.

Griffin – người được Forbes ước tính giá trị tài sản của ông khoảng 26 tỷ USD – từng đưa ra nhiều bình luận phản đối tiền điện tử và kêu gọi những người khác tránh xa nó trong quá khứ, nhưng dường như ông đã có cái nhìn khách quan hơn theo thời gian. Ông cũng nói rằng Citadel có thể sẽ tham gia vào thị trường tiền điện tử một cách tuân thủ.

Phát biểu về giá trị của tiền điện tử tại Hội nghị toàn cầu của Viện Milken ở Los Angeles vào ngày 2/5, Griffin đã so sánh tiền điện tử với bộ sưu tập “nghệ thuật trừu tượng Hoa Kỳ” của mình, ông cho rằng:

“Tại sao một bức tranh lại có thể trị giá 10 triệu USD? Đó chỉ là sơn dầu trên vải. Vì vậy, giá trị nằm trong con mắt của kẻ si tình.”

Ông cũng lưu ý rằng “sự quan tâm của các tổ chức đối với tiền điện tử”, đã ảnh hưởng tới công ty và có thể thấy nó cung cấp “tính thanh khoản cho các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân tiềm năng.”

“Tôi phải chấp nhận một sự thật rằng một tài sản sẽ có giá trị như những gì mà người ta cho rằng nó có giá trị.”

Về quan điểm của Citadel đối với tiền điện tử, Griffin cho biết đây là một “chủ đề tranh luận sôi nổi” và cho rằng các đồng nghiệp trẻ hơn của anh ấy là những người thúc đẩy công ty thực hiện một hành động:

“Tất cả các đồng nghiệp của tôi, những người trẻ hơn tôi, có lẽ nghĩ rằng tôi là một con khủng long về vấn đề này. Họ là những người có niềm tin lớn. Họ tin rằng tiền điện tử có một vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu như một phương tiện hỗ trợ thanh toán trong thế giới web3”.

Tuy nhiên, Griffin nói rằng công ty sẽ dành thời gian để tiến hành thẩm định trước khi đưa ra bất kỳ động thái chính thức nào, vì ông đặc biệt tập trung vào mối hiểm họa tiềm tàng được cho là Triều Tiên.

Griffin nói chung đã có những quan điểm rất hoài nghi đối với lĩnh vực tiền điện tử, đi xa hơn khi mô tả Bitcoin (BTC) như một “lời kêu gọi thánh chiến” chống lại đồng đô la Mỹ vào tháng 10.

Tuy nhiên, ông cũng đã nhấn mạnh rằng blockchain là “công nghệ thực sự thú vị”, mặc dù không thấy được giá trị của nó và lập luận rằng một ngày nào đó các token chạy trên Ethereum có thể thay thế BTC trở thành những kì lân hàng đầu trong không gian tiền điện tử.

Vào tháng 3, Griffin thậm chí thừa nhận rằng thật sai lầm khi ở trong “chiến dịch phản đối” với tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử vào khoảng 2000 tỷ USD vào thời điểm đó và lưu ý rằng Citadel có thể sớm đặt chân vào lĩnh vực này.

Mặc dù những bình luận của ông được đưa ra có tính trung lập, tuy nhiên, tỷ phú đã xoay sở để thu được một khoản tiền điện tử khá quan trọng. Griffin lập luận rằng thật dễ dàng để ông thấy các công ty như AmazonApple đã có thể mang lại lợi ích cho người dùng bằng các dịch vụ và sản phẩm của họ như thế nào, nhưng không thể nói điều tương tự đối với Bitcoin.

“Đây là những doanh nghiệp thực sự, rõ ràng đã thay đổi thế giới tốt đẹp hơn. Tôi vẫn đang tìm kiếm câu chuyện về cách tiền điện tử đã làm cho thế giới tốt đẹp hơn rất nhiều. Tôi đang xem xét những câu chuyện về cách Bitcoin tiêu thụ nhiều điện năng như một quốc gia nhỏ.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan