Trending

Nhà sáng lập Internet Computer (ICP) và DFINITY, Dominic Williams đã đưa ra một kế hoạch kỳ quặc để đẩy nhanh việc kết thúc cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine thông qua các smart contracts và phần thưởng tiền điện tử trị giá 250 triệu USD.

Internet Computer của DFINITY được ra mắt vào tháng 5/2021 và là một protocal và public blockchain đang cố gắng phi tập trung hóa internet.

Đề xuất ngày 16/3 của Williams tập trung vào việc chống lại tuyên truyền và thông báo cho người dân Nga – những người mà ông cho rằng “hoàn toàn không biết gì” – về thực tế những gì đang thực sự diễn ra ở Ukraine, điều này sau đó sẽ thúc đẩy họ để gây áp lực với chính phủ Nga để ngăn chặn xung đột.

Williams viết: “Chúng ta không nên hy vọng quá nhiều rằng các lệnh trừng phạt sẽ khiến người dân Nga chống lại chính phủ của họ, vì lý do đơn giản là họ kiểm soát các phương tiện truyền thông của mình, nơi đưa ra những tuyên truyền và thông tin sai lệch một cách trau chuốt cẩn thận.

Đề xuất cho thấy rằng công nghệ blockchain và các smart contracts có thể là một cách để thu hút một lượng lớn công dân Nga đã được xác minh xem “phương tiện thông tin” liên quan đến cuộc chiến cùng nhau trong các bên thực tế ảo được gọi là “people parties”:

Mỗi người tham gia chứng minh được tư cách cá nhân bằng cách sử dụng hệ thống people party sau đó sẽ được xác định với các smart contracts với tư cách là một thực thể cá nhân. Hệ thống ngăn chặn gian lận, như vậy trong mỗi lần khởi chạy, một người chỉ có thể tham dự đúng một lần.

“Trong đề xuất này, các smart contracts sẽ mở một tài khoản tiền điện tử mới cho mỗi người tham dự thành công, tài khoản này họ có thể truy cập và kiểm soát bằng cách sử dụng Danh tính Internet,” bài đăng nói thêm.

Để khuyến khích công dân, Williams đề xuất rằng phần thưởng tiền điện tử bằng các tài sản như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) có thể được sử dụng. Mỗi công dân Nga sẽ được yêu cầu xem cho đến hết các video vì các số pin gắn với tài khoản của họ sẽ không được mở khóa cho đến khi tất cả các nhiệm vụ được hoàn thành.

“Video phát trực tuyến sẽ nói lên sự thật về cuộc chiến ở Ukraine và yêu cầu người Nga gây áp lực buộc chính phủ của họ phải ngừng các hành động thù địch. Việc xây dựng video như vậy như thế nào là tốt nhất nên được giao cho các nhà làm phim tài năng. Một phiên bản không có hình mờ nên có sẵn để tải xuống, cho phép người nhận cho người khác xem video, ”Williams viết.

Số tiền 250 triệuUSD mà Willaims đề xuất dựa trên khuyến nghị của anh ta trả cho mỗi người tham gia 50 USD cho mỗi video được xem, với hy vọng thu hút 5 triệu người Nga xem các video cung cấp thông tin.

Kế hoạch này dựa vào nhiều trường hợp bất thường, trong đó quan trọng nhất là Internet luôn trực tuyến mà không có sự can thiệp của chính phủ Nga để tạo điều kiện cho một kế hoạch lớn như vậy. Các phản hồi trên Twitter được nhấn mạnh chỉ ra rằng các quan chức Moscow được cho là đang cân nhắc việc ngắt kết nối Internet khỏi đất nước của họ.

Những người dùng Twitter khác không ấn tượng với ý tưởng chẳng hạn như “Omega.ic3”, người cho rằng đây là một chiêu trò quảng cáo:

Sẽ không có chuyện ý tưởng này thực sự tác động đến dư luận ở Nga. Vì vậy, nó trông giống như một chiêu trò PR rẻ tiền, cuối cùng cố gắng thu lợi bằng cách nhảy vào nhóm quan điểm số đông và tăng khả năng hiển thị.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan