Trending

Nhà sáng lập Shiba Inu (SHIB) có biệt hiệu Ryoshi đã rời khỏi cộng đồng sau khi xóa tất cả các Tweet và bài đăng trên blog trong tuần này.

Tương tự như nhà sáng lập Bitcoin (BTC) Satoshi Nakamoto, danh tính của Ryoshi vẫn chưa được xác định kể từ khi dự án ra mắt vào tháng 8/2020. Ngoài ra, họ cũng có cách tiếp cận chặt chẽ với memecoin, giống như những nhà sáng lập Dogecoin (DOGE) Billy Markus và Jackson Palmer.

Các nhà phát triển hàng đầu như Shytoshi Kusama đã tuyên bố rằng dự án sẽ tiếp tục phát triển và cứ như vậy “hiện thực hóa tầm nhìn và kế hoạch của Ryoshi cho thử nghiệm lớn này” về việc xây dựng một hệ sinh thái memecoin phi tập trung.

Ryoshi đã nhiều lần nói rằng một ngày nào đó họ sẽ bỏ đi, vì họ thường hạ thấp tầm quan trọng và vai trò của mình đối với Shiba Inu. Trong một bài đăng trên Medium đã bị xóa, nhà sáng lập cho biết:

“Tôi đã nói ngay từ đầu, tôi chẳng là gì cả, tôi không quan trọng. Những nỗ lực để tìm ra “danh tính” của tôi ngay cả khi thành công cũng sẽ rất đáng kinh ngạc. Tôi chỉ là một người không có tầm ảnh hưởng gì gì khi gõ vào bàn phím và tôi có thể dễ dàng bị quên lãng. Tôi là Ryoshi.”

Hiện tại, tài khoản Twitter của Ryoshi vẫn hoạt động nhưng mọi hoạt động đã bị xóa sạch, trong khi hai bài đăng blog chào tạm biệt ShibArmy vẫn xuất hiện. Tuy nhiên, một số thành viên cho rằng những bài đăng này có thể là của một kẻ lừa đảo đã tạo tài khoản mới dưới tên Ryoshi.

Giả thiết này có vẻ hợp lý, vì các báo cáo trước đây liên kết đến blog của Ryoshi giờ chỉ có thông báo “người dùng đã hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản của họ”, mặc dù một tài khoản khác đang sử dụng cùng tên và ảnh hồ sơ của Ryoshi.

“Tôi không quan trọng, và một ngày nào đó tôi sẽ ra đi mà không cần báo trước. Hãy tham gia SHIBA và giải phóng cuộc hành trình lên phía trên, ” trong khi bài đăng thứ hai viết thêm“ Mọi Shibarmy đều là Ryoshi. Nó không đại diện cho ai đó, mà là vinh quang của Shibarmy! CHẤM HẾT.”

Những tin tức này đã không tác động tiêu cực đến giá của SHIB, với việc đồng memecoin này đã tăng 3.1% trong 24 giờ qua để ở mức khoảng 0.00001209 USD.

Trong khi tài sản này giảm 86% kể từ mức cao nhất mọi thời đại (all time high) là 0.00008616 USD vào cuối tháng 10/2021, bằng cách nào đó, SHIB vẫn tăng 54% tổng thể so với 12 tháng trước.

Nguồn: Cointelegraph.com

 

bài viết liên quan