Trending

Tổng quan về dự án

Nostr Finance là gì

Nostra Finance là nền tảng cho vay, cho vay và thanh khoản được xây dựng trên mạng lưới Starknet – một giải pháp Layer 2 cho hệ thống Ethereum sẽ giải quyết các vấn đề về bảo mật và chi phí gas. Dự án cho phép vay, cho vay và trao đổi  tiền điện tử bao gồm ETH, USDC, DAI…

Vấn đề về chi phí gas đã được giải quyết bằng các hệ sinh thái mới như Avalanche, Fantom, Near…, nhưng lại không thu hút được TVL (Total Value Locked) và người dùng lớn như hệ thống Ethereum do vấn đề bảo mật, an ninh.

Dự án không được phép (permissionless) – có nghĩa là bạn có thể vay và cho vay tài sản tiền điện tử mà không cần trung gian của ngân hàng hoặc bên thứ ba khác. Nostra Finance cũng không giam giữ, có nghĩa là bạn luôn có toàn quyền kiểm soát tài sản tiền điện tử của mình.

Công nghệ của dự án

Dự án được xây dựng trên mạng lưới StarkNet là một ZK-Rollup phi tập trung, là mạng L2 của Ethereum. StarkNet giúp dApps đạt được quy mô không giới hạn cho máy tính  của họ bằng cách tận dụng bảo mật của Ethereum.

Các nhà phát triển có thể viết các hợp đồng StarkNet và triển khai chúng trực tuyến và người dùng có thể gửi các giao dịch đến các hợp đồng này (tương tự như  Ethereum). 

Node StarkNet (được gọi là trình sắp xếp thứ tự) được triển khai trong Python. Cairo đã triển khai môi trường thực thi giao dịch của StarkNet được gọi là StarkNet OS (tương tự như máy ảo của Ethereum). Nó tối ưu hóa hiệu suất  của từng giao dịch. Được triển khai trong Ethereum, hợp đồng Solidity  kết nối mạng StarkNet (L2) với Ethereum (L1).

Các sản phẩm chính

Nostra money market

Nostra là  thị trường tiền tệ không cần xin phép, cho phép bạn vay và cho vay  tiền điện tử của mình một cách an toàn mà không cần sử dụng bên thứ ba đáng tin cậy. Hai tính năng chính là: 

  • Lending (cho vay): Gửi tiền điện tử để cho vay và kiếm lãi. 
  • Borrowing (vay ): Dễ dàng vay thêm các khoản thanh toán bằng tiền điện tử bằng số dư tiền gửi của bạn.

Uno

  • UNO là một stablecoin USD phi tập trung có nguồn gốc từ StarkNet. 
  • UNO được khai thác bằng  tài sản thế chấp ETH, loại tiền điện tử chống kiểm duyệt được sử dụng rộng rãi nhất.  Tài sản thế chấp 
  • ETH của bạn sẽ được gửi vào thị trường tiền tệ Nostra để kiếm lãi trong khi bạn vay UNO. 
  • UNO được hỗ trợ bởi ETH. 
  • Hợp đồng thông minh UNO là bất biến và không thể cập nhật. UNO cũng  có các toán tử giao diện người dùng để phân quyền hoàn toàn.

Nostra swap

Nostra Swap là một sàn giao dịch phi tập trung, nơi bạn có thể trao đổi stablecoin của mình như UNO trên StarkNet. Bạn có thể  đổi stablecoin lấy UNO hoặc bất kỳ loại stablecoin nào khác. 

Ngoài ra, có thể tạo thêm thu nhập bằng cách cung cấp tính thanh khoản cho bất kỳ stablecoin nào được hỗ trợ.

Đội ngũ phát triển dự án

Nhân sự chủ chốt tại Nostra Finance bao gồm: 

  • David Garai (Người sáng lập): Chịu trách nhiệm quản lý chiến lược, tài chính và vận hành. Trước đây ông từng là luật sư tài chính có cấu trúc ở London và Tokyo. Trong thời gian rảnh rỗi, David thích đăng những bài đăng ngớ ngẩn trên Twitter. 
  • Đorđe Mijović (Người sáng lập): Chịu trách nhiệm giám sát công nghệ của Nostra. Trước đây, anh  là nhà phát triển cốt lõi của trình biên dịch Solidity của Ethereum Foundation

Investor

Roadmap (Cập nhật tháng 01/2023)

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về dự án Nostra Finance và những điểm nổi bật về công nghệ của dự án.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan