Trending

Tổng quan về OKB

OKB là gì?

OKB là đồng tiền mã hóa trên sàn giao dịch OKEx, một trong những sàn giao dịch nổi tiếng trong lĩnh vực giao dịch tiền mã hóa. Đồng tiền này chính thức ra mắt thị trường vào tháng 3/2018 và được phát triển trên blockchain tạo bởi OK blockchain foundation. Ban đầu, token này được phát hành trên nền tảng của Ethereum nhưng sau khi cải tiến thành công, OKB được chạy trên OKchain của OKEx. 

Đầu năm 2022, OKEx chính thức đổi tên thành OKX – một luồng gió mới cho một tương lai mới. OKEx quyết định đổi tên thành OKX bởi vì họ muốn xây dựng nhiều thứ hơn để vượt qua được những định kiến ‘’chỉ là một sàn giao dịch tập trung’’. Công ty cho biết đã đến lúc phát triển thương hiệu của mình để phản ánh những gì họ đang đại diện và xây dựng trong tương lai. Bước khởi đầu đó chính là tài chính phi tập trung DeFi và game (play-to-earn). Công ty có niềm tin rằng sự thay đổi này sẽ mang lại một hành chính mới cho người dùng qua trên nền tảng OKEx. 

Đặc điểm nổi bật của OKB

Token OKB đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái OKEx. Người dùng sẽ nhận được phần thưởng chiết khấu lên tới 40% cho mỗi giao dịch tùy thuộc vào số lượng token mà họ có. Đặc biệt, sàn giao dịch này cũng sẽ chia người dùng thành hai nhóm là hạng thường và hạng VIP. Người dùng hạng thường sẽ được chỉ định cấp độ tùy theo cổ phiếu của OKB trong khi những người thuộc nhóm VIP sẽ nhận được được cấp độ theo khối lượng giao dịch của họ trên nền tảng. Phần thưởng hoa hồng sẽ được cập nhật hàng ngày và những người dùng sẽ nhận được chiết khấu theo cấp độ của họ. 

Nếu các thành viên trên nền tảng có token OKB mà token này liên quan đến OKEx Earn thì họ sẽ nhận được một khoản thu nhập thu động bởi vì dự án này giúp họ kiếm tiền dựa trên tài sản của chính họ. Ngoài ra, token này còn dùng để phân bổ tiền trên nền tảng OKEx. Việc này chỉ có sẵn sau khi đăng kí trên web.

Token này đã được dùng để tạo điều kiện cho chuỗi giao dịch ngay, giao dịch phát sinh, phát triển và mở rộng ứng dụng. Đặc biệt, kiến trúc phân lớp sẽ làm giảm thời gian đồng thuận giúp khả năng mở rộng nhanh hơn và bảo mật một cách an toàn hơn.

Sau 3 tháng, OKEx thường xuyên đốt token một lần và ghi lại việc đốt trên web chính thức nhằm tăng giá trị cho token của mình và làm đồng tiền mã hóa này trở nên hấp dẫn hơn với người dùng. 30% thu nhập từ phí hoa hồng sẽ được OKEx sử dụng cho việc đốt này và người dùng mới sẽ nhận được một khoản tiền nhỏ để chào mừng họ đến với nền tảng

Những tính năng chính của OKB

Giống như HT của Huoibi Global thì token này cũng được sử dụng để thanh toán các chi phí dịch vụ như trao đổi, giao dịch coin, ICO, IEO hay nạp rút. Người dùng sẽ được giảm 20% phí giao dịch. OKB sẽ được sử dụng trong các hoạt động sau:

  • Happy Friday: Người dùng token này sẽ nhận được ½ phần phí dịch vụ OKEx vào muỗi thứ 6 hàng tuần và số tiền này phụ thuộc vào lượng token người dùng nắm giữ, được tính theo công thức: Phần thưởng hàng tuần = (Số lượng OKB đã mua: Phí giao dịch OKEx *50% * 30%) * Tỷ lệ phân bổ người dùng trong tuần
  • Giảm phí giao dịch: Khi mua bán trên thị trường giao dịch, người dùng OKB được miễn phí giao dịch và các dịch vụ. Ngoài ra, họ còn được giảm phí giao dịch khi giao dịch trên OKEx.
  • Bỏ phiếu cho các dự án: Nếu yêu thích một dự án nào trên OKEx thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng số token của mình có để bình chọn.
  • OK Jumpstart: Đây là nền tảng bán hàng OKO của OKEx, nơi mà càng nhiều người dùng nắm giữ thì càng có cơ hội cho các nhà đầu tư vào dự án tiềm năng.
  • Kiếm tiền: Người dùng có quyền truy cập vào OKEx Earn để có cơ hội kiếm tiền thụ động. 

Lộ trình phát triển

Hiện nay, dự án chưa công bố lộ trình phát triển của mình. CoinViet sẽ cập nhật khi có thông tin mới

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư của OKB

Đội ngũ phát triển của OKEx là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ tiền mã hóa. Trong đó, CEO của dự án là Chris Lee cùng với giám đốc quản lý rủi ro Tim Byun và giám đốc điều hành Andy Cheung. Cả ba đều là những nhân vật nổi tiếng có chuyên môn cao về giao dịch crypto, quản lý vi mô vĩ mô.

OKEx đang nhận được nguồn tiền đầu tư lớn từ các nhà đầu tư như eLong Inc, Longling Capital, VenturesLab, Qianhe Capital Management, Giant Network Group…

Tổng quan về token OKB

Token OKB là gì?

Token OKB là đồng tiền mã hóa chính thức của sàn OKEx được phát hành vào năm 2018 bởi OK blockchain foundation, nó được phát triển trên nền tảng ERC-20 của Ethereum và sẽ chạy trên nền tảng blockchain riêng của OKEx trong tương lai.

Thông tin cơ bản của token OKB:

  • Mã: OKB
  • Blockchain: Ethereum
  • Giá bán: 20,05 đô la Mỹ
  • Vốn hóa thị trường: 1.706.177.062 đô la Mỹ
  • Nguồn cung luân chuyển: 60.000.000 token OKB
  • Khối lượng giao dịch: 823.838.525 token OKB

Phân bổ token OKB

Trong số 1 tỷ token phát hành thì chỉ có 600 triệu token được phân phối cho người dùng của OKEx để kiến thiết xây dựng hội đồng. Trong khi đó, số token còn lại sẽ bị khóa trong khoảng chừng một đến ba năm. Hiện nay, số lượng token đã được phát hành trên thị trường đạt khoảng 300 triệu token. Token OKB được phân bổ như sau:

  • Đội ngũ phát triển: 20% 
  • Hoạt động Marketing và phát triển cộng đồng: 60% 
  • OK Blockchain Foundation: 10% 
  • Early Shareholders: 10% 

OKB đã sử dụng 30% thu nhập từ phí giao dịch Spot Trading để mua lại và đốt từ 300.000.000 token đang lưu hành sau mỗi 3 tháng

Chức năng của token OKB

Token OKB thường được dùng để:

  • Dựa trên số lượng OKB nắm giữ và Volume giao dịch để giảm chi phí giao dịch
  • Nhận lãi sau khi gửi vào OKB Earn
  • Người dùng Stake OKB có thể mua token khi tham gia Jumpstart Token Sale nơi có các dự án mới mở bán.
  • Nhận được OKT – token của blockchain OKB đồng thời Stake OKB trong Startup

Có nên đầu tư vào OKB không?

Ưu điểm

  • OKB nằm trong top 3 sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất hiện nay nên mức độ thanh khoản của OKEx cao
  • OKB sẽ có nhiều lợi ích bởi vì nó là đồng tiền chính thức của sàn OKEx
  • OKEx là sản chơi nhiều tham vọng, có khối lượng giao dịch lớn nhất mặc dù nó không phục vụ thị trường Mỹ
  • OKEx cung cấp nền tảng giao dịch truyền thống, chia sẻ lợi nhuận và mọi người có quyền bỏ phiếu quyết định tương lai của OKEx. Ngoài ra, OKEx cũng đang sở hữu các dự án Startup blockchain

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của OKB hiện nay là khá lớn token, lên tới 1 tỷ token KB và 700 triệu vẫn đang trong tình trạng bị khóa có thể sẽ gây ra hiểm họa nếu nó được xả ra thị trường. Một trong những hành động mà OKEx cần thực hiện giống như Binance là mua lại và đốt để làm gia tăng giá trị token OKB.

Mua token OKB và lưu trữ ở đâu?

Hiện nay, token OKB đã có mặt trên các sàn giao dịch lớn. Bạn có thể mua nó ở BitMax, Bgogo, OKEx, DragonEx, CoinAll… Trong đó, token OKB được mua chủ yếu trên sàn OKEx. 

Vì token OKB là token ERC20 nên bạn có thể lưu trữ chúng trong ngay ví của sàn OKEx hoặc một số bí hỗ trợ Ethereum như Trezor, Metamask, Ledger Nano S, Imtoken, Myetherwallet…

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho OKB là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token OKB. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token OKB và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào OKB hay không. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan