Trending

Mức thuế 15% đối với tiền điện tử

Giám đốc điều hành của một sàn giao dịch tiền điện tử ở Pakistan cho biết thủ đô Islamabad có thể đem về doanh thu ít nhất 90 triệu USD tiền thuế nếu các nhà chức trách quyết định đánh thuế 15% đối với các giao dịch tiền điện tử. Giám đốc điều hành, Zeeshan Ahmed giám đốc điều hành toàn quốc của Rain Financial Inc cho biết rằng điều này sẽ khả thi nếu Pakistan áp dụng cái mà một báo cáo gọi là “các quy định cứng rắn và nhanh”.

Trong các chia sẻ do The International News đăng tải, Ahmed tuyên bố rằng nước láng giềng của Pakistan là Ấn Độ và Hoa Kỳ đã thu được hàng tỷ USD tiền thuế. Ông chia sẻ:

Hoa Kỳ và Ấn Độ đang thu về hàng tỷ USD thông qua mức thuế 30% đối với lợi nhuận thu được từ giao dịch tiền điện tử. Chúng ta có thể bắt đầu với mức thuế 15%.

Vai trò của tiền điện tử trong nền kinh tế Pakistan

Aatiqa Lateef, giám đốc chính sách công của sàn giao dịch tiền điện tử. Phát biểu tại một sự kiện, nơi những người tham dự thảo luận về vai trò của tài sản tiền điện tử trong nền kinh tế, Lateef cho rằng công ty của anh ấy đang đóng góp một phần vào việc giúp thay đổi nhận thức của các nhà quản lý về tiền điện tử.

“Chúng tôi thường xuyên liên lạc với tất cả các cơ quan quản lý bao gồm SBP, PTA, FBR và sẽ sẵn sàng hỗ trợ họ,” Lateef giải thích. Ông nói thêm rằng chính phủ Pakistan kể từ đó đã thành lập các ủy ban để thảo luận về các kịch bản quy định khác nhau. Các ủy ban cũng dự kiến sẽ đề xuất các lựa chọn chính sách có sẵn.

Trong khi đó, Lateef thừa nhận rằng có thể mất từ 12-18 tháng trước khi chính phủ Pakistan đưa ra quyết định. Một trong những lý do cho điều này có thể là do các cơ quan quản lý chưa đủ năng lực hoặc không có khả năng kiểm soát ngành công nghiệp tiền điện tử. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các công ty tiền điện tử như Rain, Pakistan có thể vượt qua những rào cản nói trên.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan